News

6/recent/ticker-posts

1 người chết, 8 người mất tích do mưa lũ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế

Từ trưa 8-10, lũ trên sông Hiếu có dấu hiệu rút xuống sau buổi sáng liên tục lên. Hiện toàn tỉnh Quảng Trị có 8 người chết và mất tích do mưa lũ, còn Huế có 1 người mất tích.

Lũ rút tại xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ - Ảnh: QUỐC NAM

Tại tỉnh Quảng Trị, chiều 8-10, Ban phòng chống lụt bão huyện Cam Lộ cho biết nước lũ trên sông Hiếu đã có dấu hiệu hạ xuống sau khi liên tục lên từ buổi sáng. 

Đến khoảng 15h30, nước lũ đã rút xuống khoảng 1,5m. Các khu dân cư thấp trũng ven sông Hiếu hiện chỉ còn một số hộ còn bị ngập nhưng mức ngập khoảng 1m.

Hiện cơ quan chính quyền huyện đang thống kê thiệt hại cũng như hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Đầu giờ chiều cùng ngày, một số vị trí trên quốc lộ 1 qua TP Đông Hà và huyện Gio Linh bị nước lũ chia cắt. Nước sông Hiếu ở khu vực này lên cao và tràn qua quốc lộ 1 từ 0,5-0,7m và chảy khá xiết. Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã lập trạm chặn các phương tiện và hướng dẫn qua các lối rẽ lên đường Hồ Chí Minh để tiếp tục lưu thông.

Người dân địa phương đánh giá đây là trận lũ có tốc độ nước dâng cao nhất từ trước đến nay. Từ đầu ngày đến khoảng 10h sáng, nước lũ đã lên khoảng trên 2m.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Trị, lượng mưa đo được tại Quảng Trị trong 24 giờ qua đã đạt mức kỷ lục. Trạm đo ở Vĩnh Ô đo được lượng mưa đến 904mm. Nhiều trạm khác ở vùng Đakrông, Hướng Hóa đo được lượng mưa từ 700-800 mm.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 1 người chết và 7 người khác đang mất tích do lũ. Trong đó có 2 người trên tàu nạo vét neo ở phao số 0 bị chìm vào sáng cùng ngày.

Còn tại Thừa Thiên Huế đã có 1 người mất tích, 1 người bị thương. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, người mất tích là anh Dương Phước H. (trú thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền). Anh H. bị lật ghe vào đêm 7-10 khi đang đi bắt chim, rắn.

Còn người bị thương là anh Nguyễn Khoa N. (trú xã Phong Thu, huyện Phong Điền). Anh N. bị rắn cắn khi nước lên và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có hơn 1.000 ngôi nhà bị ngập nước từ 0,3-0,8m. Toàn tỉnh đã di dời hơn 250 hộ dân ở những nơi có nguy cơ ngập sâu, bị chia cắt đến nơi an toàn. Một số tuyến đường ở quốc lộ 49 từ Huế đi huyện A Lưới bị sạt lở nặng đã được khắc phục tạm thời.

Theo ông Phan Thanh Hùng, chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện lũ trên các sông đang rút khá chậm do ở khu vực cửa biển đang gặp một đợt triều cường lớn.