News

6/recent/ticker-posts

7 phụ nữ đứng đơn ‘tố’ người tình lừa tổng cộng 2,5 tỉ đồng, trong đó 3 người đã có thai

Tìm bạn qua mạng xã hội, 7 người phụ nữ tại nhiều tỉnh thành quen biết một người đàn ông ở Hà Nội và bị người này lừa tình, đồng thời lừa lấy mất tổng số khoảng 2,5 tỉ đồng.

2 trong số 7 bị hại kể lại sự việc với phóng viên

Tối 6.10, một nguồn tin của PV tại Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hà Nội cho biết cơ quan này đã phát đi thông báo truy tìm ông Tống Anh San (41 tuổi, trú tại H.Thanh Oai, TP.Hà Nội) để điều tra, xác minh đơn tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin, sau khi PC02 nhận được đơn của 7 người phụ nữ tố giác ông San đã lừa đảo chiếm đoạt 2,5 tỉ đồng của họ, PC02 đã nhiều lần mời ông San lên làm việc nhưng người này không hợp tác và rời khỏi nơi cư trú nên đã phát đi thông báo truy tìm người này để phục vụ điều tra.

Nội dung tin nhắn được bị hại cho là của ông San gửi cho hàng loạt phụ nữ trên trang ehenho. Theo bị hại, ông San chỉ thay đổi năm sinh để phù hợp với độ tuổi của nạn nhân

Theo đơn tố cáo tập thể của 7 người phụ nữ, từ năm 2015, họ lần lượt quen ông San qua những trang web hẹn hò như ehenho.vn, timnguoiyeu.com.vn... Bằng cùng 1 thủ đoạn, sau khi tiếp cận được đối phương, ông San nhận mình chưa có vợ con, đang quản lý một công ty và muốn có người yêu nghiêm túc để xây dựng gia đình; sau đó đưa đi ăn uống cùng bạn, đến phòng... để lấy lòng tin.

Nhận thấy con mồi cắn câu, ông San bịa chuyện lô hàng trị giá hàng trăm tỉ bị hải quan bắt vì không đủ giấy tờ, nhập lậu... khiến ông phải cắm nhà, cắm xe để gom tiền chạy hàng ra nhưng không đủ, cần bạn gái là 7 người phụ nữ giúp đỡ. Quá trình “moi tiền” này, ông San luôn giục việc kết hôn với đối tác để lấy lòng tin.

Đoạn tin nhắn "vòi tiền" thô thiển được cho là của ông San trao đổi với một bị hại

Do tin tưởng, nhiều người đã vay mượn khắp nơi, thậm chí vay lãi để có tiền đưa cho ông San đi giải quyết công việc. Đáng chú ý, ông San chủ yếu yêu cầu đưa tiền mặt, hoặc chuyển qua ngân hàng nhưng không phải tài khoản của ông San. Theo tố cáo, tổng số tiền 7 người phụ nữ đưa cho ông San khoảng 2,5 tỉ đồng.

Đến khoảng tháng 3.2020, do ông San vay 10 triệu đồng nhưng không trả đúng hẹn, cộng với nhiều biểu hiện nghi vấn nên chị Hà Thị Thu (trú tại Hà Nội - tên nhân vật đã thay đổi) đã tự tìm hiểu và phát hiện ông San đã có vợ con và đang sống cùng gia đình tại H.Thanh Oai, Hà Nội.

Sau khi đạt được mục đích, gã đàn ông liền "phủi mông"

Chị Thu sau đó quay lại các trang hẹn hò trên mạng để tố cáo hành vi lừa đảo của ông San và chỉ trong 2 ngày đã tìm được 6 người cùng là nạn nhân. Chị Thu sau đó đã tập hợp mọi người và làm đơn tố giác, nhờ lực lượng chức năng vào cuộc làm rõ.

Theo chị Thu, trong quá trình thực hiện hành vi, ông San thường lấy lý do đi công tác xa, phải bươn chải kiếm tiền để lấy lòng thương và sắp xếp thời gian gặp gỡ các bị hại. Đáng chú ý, theo tố cáo, trong số 7 bị hại, ông San đã khiến 3 người có thai.