News

6/recent/ticker-posts

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 3 bánh heroin, 10.000 viên ma túy tổng hợp

Đang trên đường vận chuyển một số lượng lớn ma túy đi tiêu thụ, đối tượng Nguyễn Khắc Trung bị cảnh sát bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Khắc Trung.

Ngày 1/10, ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện đã trao tặng giấy khen, 20 triệu đồng cho tập thể công an huyện cùng 7 cá nhân vì đã có thành tích nổi bật trong đấu tranh chuyên án 92)T.

Trước đó, vào giữa tháng 9/2020, qua công tác nắm tình hình, công an huyện Quế Phong xác định trên địa bàn xuất hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tang vật của vụ án.

Chuyên án 920T được xác lập. Vào cuộc điều tra, Ban chuyên án xác định Nguyễn Khắc Trung (SN 1970, trú tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) là người cầm đầu, có nhiều tiền án về ma túy. Trung thường xuyên câu kết với những đối tượng cộm cán người Lào tại khu vực biên giới để đặt mua ma túy với số lượng lớn rồi tự mình mang “hàng” xuống TP Vinh và Hà Tĩnh để tiêu thụ.

 Sau gần 1 tháng điều tra, Ban chuyên án nắm được thông tin vào ngày 30/9, đối tượng Trung sẽ thuê ô tô để vận chuyển số lượng lớn ma túy đi địa bàn Hà Tĩnh tiêu thụ.

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, khi chiếc xe ô tô mang BKS 37A - 618.51 chở Nguyễn Khắc Trung xuất hiện tại địa bàn xã Tiền Phong (huyện Quế Phong), tổ công tác từ các hướng đã ập vào khống chế, bắt gọn đối tượng cùng tang vật là 3 bánh heroin (trọng lượng 1065,53g) và 10.000 viên ma túy tổng hợp (trọng lượng 974,5g).

UBND huyện đã trao tặng giấy khen, 20 triệu đồng cho tập thể Công an huyện cùng 07 cá nhân.

Bước đầu, đối tượng Nguyễn Khắc Trung khai nhận đã mua số ma túy trên của một đối tượng người Lào ở khu vực biên giới và đang trên đường đi Hà Tĩnh để tiêu thụ thì bị bắt.

Hiện, chuyên án đang được Công an huyện Quế Phong tiếp tục điều tra, mở rộng.