News

6/recent/ticker-posts

Bị tước danh hiệu: Người đẹp du lịch Quảng Bình gửi đơn kiến nghị

 'Thực tế sau khi đoạt giải, bà Linh đưa tôi ra ở nhà bà ấy tại Hà Nội nhiều tháng trời. Công việc bà Linh giao tôi làm không tiện nói thẳng ra, nhưng không hề liên quan gì đến việc quảng bá du lịch cho Quảng Bình mà là việc riêng của bà Linh!'.

Thí sinh T.N.H. nhận danh hiệu cao nhất của cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019 - Ảnh: Q.NAM

Hơn một tuần sau khi ban tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019 tước và thu hồi danh hiệu giải nhất cuộc thi này, hoa khôi cuộc thi - chị T.N.H. - gửi đơn kiến nghị đến ban tổ chức cùng các cơ quan liên quan để yêu cầu làm rõ những điều bất thường đằng sau quyết định này.

Chị H. còn đề nghị hủy bỏ quyết định tước và thu hồi danh hiệu người đẹp du lịch Quảng Bình vì những lý do đưa ra không xác đáng. Những diễn biến đa chiều này khiến dư luận tại Quảng Bình những ngày qua bối rối về bản chất thực sự của cuộc thi người đẹp, được cho là lớn nhất ở tỉnh này từ trước đến nay.

Vi phạm đạo đức, lối sống?

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị T.N.H. xác nhận có ký hợp đồng quản lý danh hiệu với bà Linh (Trần Bảo Linh - giám đốc Công ty cổ phần thương mại và truyền thông Evacom Việt Nam, trưởng ban tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019).

Tuy nhiên, nội dung hợp đồng này chỉ yêu cầu người đoạt giải thực hiện một số nội dung như quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Bình, không được để đơn vị khác sử dụng hình ảnh và không vi phạm thuần phong mỹ tục...

"Thực tế sau khi đoạt giải thì bà Linh đưa tôi ra ở nhà bà ấy tại Hà Nội nhiều tháng trời. Công việc bà Linh giao tôi làm không tiện nói thẳng ra, nhưng không hề liên quan gì đến việc quảng bá du lịch cho Quảng Bình mà là việc riêng của bà Linh.

Tôi cũng không nhận được bất cứ thông báo nào của ban tổ chức về việc tổ chức những hoạt động quảng bá du lịch hay thiện nguyện để tôi tham gia" - chị H. nói.

Sau nhiều tháng không được phân làm gì liên quan đến việc quảng bá du lịch cho Quảng Bình và không được trả thu nhập, chị H. đã chủ động rời công ty của bà Linh trở về Quảng Bình kiếm việc làm cho đến khi nhận quyết định bị tước danh hiệu.

Ban tổ chức có lộng quyền?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Mậu Nam - phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao tỉnh Quảng Bình - cho biết trước thời điểm ban tổ chức ra quyết định tước danh hiệu khoảng 1 tháng, bà Linh có gửi cho sở này một văn bản đưa ra những nội dung vi phạm của hoa khôi T.N.H. cũng như ý định tước danh hiệu.

Tuy nhiên, những vi phạm được nêu chỉ mang tính thông báo chung chung và xảy ra trong thời điểm sau khi kết thúc cuộc thi. Sở đã tìm cách liên lạc với bà Linh để trao đổi rõ hơn nhưng không thể liên lạc được.

Đến cuối tháng 9, sở nhận được quyết định chính thức tước và thu hồi danh hiệu giải nhất của cuộc thi, việc này là trái quy định của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch.

"Theo các quy định hiện hành của bộ, đối với các cuộc thi người đẹp, sau khi đại diện đơn vị tổ chức gửi thông báo tới các sở, ngành liên quan về cấp phép và quản lý nhà nước thì buộc phải có ý kiến đồng ý của cơ quan cấp phép tổ chức cuộc thi là UBND tỉnh Quảng Bình mới được tước danh hiệu", ông Nam khẳng định.

Trả lời PV, bà Bùi Thị Thanh Thúy - giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Bình (người đại diện cho Sở Du lịch tham gia ban tổ chức cuộc thi) - xác nhận từ sau khi kết thúc cuộc thi đến nay chưa hề nhận được sự trao đổi, liên lạc nào của bà Linh liên quan đến việc tước danh hiệu của T.N.H..

Quyết định tước danh hiệu của cuộc thi đối với T.N.H. được bà Trần Bảo Linh - giám đốc Công ty cổ phần thương mại và truyền thông Evacom Việt Nam, trưởng ban tổ chức cuộc thi Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019 - ký vào ngày 20-9.

Theo bà Linh, lý do bà đưa ra quyết định này là vì sau khi giành danh hiệu cao nhất, T.N.H. đã vi phạm nhiều nội dung trong hợp đồng quản lý danh hiệu ký với ban tổ chức do bà làm đại diện.

Bà Linh cho rằng T.N.H. đã có nhiều vi phạm về đạo đức lối sống, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của cuộc thi. Ngoài ra, T.N.H. cũng được cho là không tham gia các hoạt động thiện nguyện và quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Bình.

Đặc biệt là chị H. đã lập gia đình khi chưa hết thời hạn hai năm như ràng buộc trong hợp đồng. "Quyết định này được ra với sự thống nhất cao của các thành viên trong ban tổ chức", bà Linh nói.

Ngoài việc bị tước vương miện, T.N.H. còn bị buộc trả lại 50 triệu đồng tiền thưởng cho ngôi vị hoa khôi, quyền trượng, dải băng đeo, giải thưởng và các phần thưởng kèm theo.