News

6/recent/ticker-posts

Campuchia liên tục tiếp nhận khí tài quân sự từ Trung Quốc

Campuchia đang đẩy mạnh hợp tác quân sự từ Trung Quốc và mới đây nhất là tiếp nhận hàng chục xe quân sự vũ trang do Trung Quốc tài trợ.

Các khí tài trong số 75 xe quân sự do Trung Quốc bàn giao cho Campuchia vào hôm 6.10.2020

Tờ The Phnom Penh Post ngày 6.10 đưa tin lực lượng quân đội Campuchia vừa tiếp nhận 75 xe quân sự do Trung Quốc tài trợ.

Bản tin không nói rõ chi tiết đây là loại xe quân sự gì, chỉ nói trong đó có 20 xe phục vụ cho công tác huấn luyện. Tuy nhiên, qua hình ảnh chụp thì trong đó có nhiều xe được trang bị súng máy, nhưng không rõ có được bọc thép hay không. Số xe trên sẽ được bàn giao cho 32 đơn vị quân đội Campuchia.

Gần đây, song hành việc tăng cường hợp tác quân sự, Campuchia cũng liên tục tiếp nhận các khí tài do Trung Quốc bán hoặc tài trợ.

Lễ bàn giao 290 xe tải quân sự của Trung Quốc cho Campuchia hồi tháng 6.2020

Hồi tháng 6, con trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen là tướng Hun Manet, Phó tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia, đã tham gia lễ tiếp nhận 290 xe tải quân sự của Trung Quốc.

Trong buổi lễ trên, tờ The Phnom Penh Post dẫn lời tướng Hun Manet tiết lộ 290 xe tải quân sự này do Trung Quốc bán chứ không phải tài trợ. Tuy nhiên, số xe này không phải được mua bằng ngân sách mà do các cá nhân tài trợ, nhưng ông Hun Manet không nêu tên nhà tài trợ.