News

6/recent/ticker-posts

Gắp rận chó trong tai trẻ 8 tuổi

Một bệnh viện ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa gắp thành công dị vật trong lỗ tai hai em nhỏ 6-8 tuổi, trong đó có một trường hợp bị rận chó chui vào tai.

Sáng 7/10, bệnh viện này tiếp nhận cháu N.T.N.B. (8 tuổi, trú xã Điện Quang, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) vào viện vì lý do dị vật ống tai trái. Sau khi đi khám tại phòng khám Tai Mũi Họng, các bác sĩ phát hiện trong ống tai cháu N.B. có một con rận chó còn sống cùng một số phân do nó thải ra.

Bác sĩ gắp con rận chó trong tai cháu N. B.

Cháu N.B. sau đó được đưa vào phòng mổ để gắp dị vật. Các bác sĩ đã gắp ra một con rận chó cùng số chất thải của nó.

Theo lời người nhà thì nhà có 3 con chó, cháu N.B. thường chơi với mấy con chó, có khi ôm vào người. Mấy ngày gần đây cháu kêu đau nhức tai trái, gia đình đưa đi khám thì phát hiện có rận chó trong ống tai cháu.

Bác sĩ cho biết, nếu không kịp thời phát hiện để lấy ra, cháu sẽ bị dị ứng, ngứa ngáy lỗ tai, dẫn đến viêm ống tai, nặng hơn là viêm tai giữa. Sau thủ thuật, sức khỏe cháu N.B. ổn định.

Đất sét trong tai cháu N. G .K. được lấy ra ngoài. Ảnh: Bác sĩ cung cấp. 

Cũng trong sáng 7/10, bệnh viện tiếp nhận cháu N.G.K. (6 tuổi, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) với lý do dị vật tai phải do bỏ đất sét vào.

Theo lời anh T., cha của trẻ, hôm qua đi học về cháu kể lên trường bị nhiều anh lớp trên nhét đất sét vào lỗ tai. Đến tối anh gọi con vào ăn cơm nhưng con không nghe, sinh nghi anh iền kiểm tra thì thấy có đất sét trong lỗ tai của cháu. Anh T. lấy ra nhưng không hết nên đưa cháu đi bệnh viện.

Các bác sĩ đã soi ống tai phải và lấy ra một hạt đất sét dẻo màu xanh bằng hạt đậu phộng (loại đất sét để làm thủ công của học sinh). Sau thủ thuật, sức khỏe cháu N.G.K ổn định.