News

6/recent/ticker-posts

Hai kẻ sát hại nam sinh chạy Grab lĩnh án tử hình

Xét thấy tính chất, mức độ nguy hiểm của vụ việc, HĐXX tuyên tử hình Đinh Văn Giáp, Đinh Văn Trường về các tội Giết người và Cướp tài sản. HĐXX buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 249 triệu đồng.

Ngày 7/10, TAND TP.Hà Nội mở lại phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1995) và bị cáo Đinh Văn Trường (SN 2000), cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái bị truy tố về hai tội giết người và cướp tài sản.

Nạn nhân là anh Nguyễn Cao Sang – một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn phải chạy Grab để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Hai kẻ thủ ác sát hại nam sinh chạy Grab bị tuyên án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi của Giáp và Trường có tính chất côn đồ, giết người để thực hiện tội phạm khác. Riêng bị cáo Giáp đã có tiền án tiền sự về tội buôn bán người, tái phạm nguy hiểm. Dù bị cáo trẻ tuổi, khai báo thành khẩn và ăn năn hối cải nhưng hành vi của 2 bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Giáp là người khởi xướng vụ cướp và trực tiếp đoạt mạng nạn nhân, Trường là người dẫn đường và giúp sức cho Giáp nên cũng không được giảm nhẹ.

Từ những nhận định trên, HĐXX tuyên tử hình cho bị cáo Đinh Văn Giáp về tội Giết người, mức án 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là Tử hình. 

Bị cáo Đinh Văn Trường bị đề nghị mức án Tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là Tử hình.  

HĐXX cũng tuyên buộc các bị cáo liên đới bồi thường HĐXX buộc các bị cáo bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Sau khi toà tuyên án, chia sẻ với PV, mẹ nạn nhân Nguyễn Cao Sang cho biết, bà không có ý kiến gì về bản án, như vậy là đúng người đúng tội. "Tôi không muốn ai phải chết cả, nhưng gây tội ác thì phải chịu", mẹ nam sinh chia sẻ.

Theo hồ sơ vụ án, Đinh Văn Giáp và Đinh Văn Trường có mối quan hệ quen biết nhau. Ngày 20/9/2019, hai đối tượng rủ nhau xuống Hà Nội thuê phòng trọ rồi đi chơi game tại khu vực bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Đến ngày 26/9/2019, sau khi tiêu hết tiền hai đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản của tài xế "xe ôm".

Cả hai bàn bạc thống nhất kế hoạch tối cùng ngày sẽ đến khu vực Bến xe Mỹ Đình thuê xe ôm chở đến khu vực vắng vẻ rồi dùng dao bấm tấn công tài xế, cướp tài sản. Trong đó, Trường có nhiệm vụ dẫn đường cho tài xế xe ôm đến khu vực vắng người qua lại, còn Giáp trực tiếp hành động.

Đúng kế hoạch, tối 26/9, Giáp và Trường có mặt tại khu vực Bến xe Mỹ Đình và vờ thuê anh Nguyễn Cao Sang (sinh viên chạy Grab) chở về khu vực phường Cổ Nhuế với giá 60.000 đồng. Mục đích của các đối tượng là dụ tài xế xe ôm đến khu vực vắng vẻ để cướp tài sản.

Sau một hồi chỉ đường vòng vo, đến khu vực bãi đất trống thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm thì xe của anh Sang bị chết máy. Lợi dụng lúc anh Sang cúi xuống kiểm tra xe Giáp liền cầm dao đâm thẳng vào gáy anh Sang.

Bị đâm bất ngờ, anh Sang buông xe bỏ chạy nhưng bị Giáp đuổi theo và đâm thêm nhiều nhát vào lưng khiến nạn nhân tử vong.

sau khi gây án, hai đối tượng lấy xe máy và điện thoại của anh Sang rồi chạy thẳng về Yên Bái. Trên đường đi, do Trường không mở được mật khẩu nên đã vứt bỏ điện thoại của nạn nhân lại dọc đường.

Tối 30/9/2019, Giáp và Trường bị bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực bản Cại, xã Hạnh Sơn (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái).

Với hành vi phạm tội nêu trên, cuối tháng 6/2020, TAND TP.Hà Nội đã đưa hai bị cáo trong vụ án ra xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử, do phát sinh tình tiết mới nên Hội đồng xét xử đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.