News

6/recent/ticker-posts

Nam thanh niên cầm dao gây náo loạn khu cách ly phòng dịch Covid-19

Vào khu cách ly phòng dịch Covid-19 lâu ngày không được sử dụng ma túy, Luân không làm chủ được hành vi, đã dùng dao nhọn đe dọa 2 người cùng phòng, gây náo loạn cả khu cách ly.

Bị can Đoàn Văn Luân

Trưa 1.10, một lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đoàn Văn Luân (27 tuổi, quê tại Hải Phòng) về tội gây rối trật tự công cộng.

Theo vị này, ngày 17.9, Luân về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và được đưa vào khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Vĩnh Yên. Tại đây, Luân được sắp xếp ở cùng phòng với 2 người khác.

Tại nước ngoài, Luân thường xuyên sử dụng ma túy, nhưng khi vào khu cách ly không được sử dụng. Trưa 23.9, Luân đã cầm dao gọt hoa quả dồn đuổi 2 người bạn cùng phòng, khiến 2 người này sợ hãi bỏ chạy.

Tiếp đó, Luân la hét, chửi bới và đe dọa những người khác trong khu cách ly, khiến nhiều người sợ hãi, phải vào phòng đóng chặt cửa.

Lực lượng chức năng đã có mặt khống chế Luân, tuy nhiên, đối tượng vẫn liên tục chửi bới, đe dọa những người thực thi công vụ.

Công an TP.Vĩnh Yên sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam Luân để làm rõ tội gây rối trật tự công cộng.