News

6/recent/ticker-posts

Tổng thống Trump xuất viện, kêu gọi người dân đừng sợ Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất viện sau khi trải qua 3 đêm ở bệnh viện để điều trị Covid-19, đồng thời tuyên bố sẽ sớm trở lại đường đua tranh cử.

Tổng thống Trump xuất viện và trở về Nhà Trắng

Hãng Reuters ngày 6.10 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa xuất viện sau đợt điều trị Covid-19, ngay sau khi ông thông báo trên Twitter về việc sẽ sớm trở lại chiến dịch tranh cử.

Đeo khẩu trang, chủ nhân Nhà Trắng bước ra khỏi Bệnh viện quân y Walter Reed gần Washington và giơ nắm đấm rồi giơ ngón tay cái trong khi bước vào một chiếc xe đưa ông đến trực thăng chờ sẵn.

“Sẽ trở lại đường tranh cử sớm. Những tin giả chỉ đưa những khảo sát giả”, ông viết trên Twitter vài phút trước đó. Bên cạnh đó, Tổng thống Trump tỏ ra xem nhẹ Covid-19: “đừng sợ Covid, đừng để nó làm chủ cuộc sống của bạn”, ông viết.

Tổng thống Trump nhập viện từ ngày 2.10 sau khi dương tính với virus gây Covid-19. Đến ngày 5.10, ông thông báo sẽ xuất viện vào cùng ngày để tiếp tục điều trị tại Nhà Trắng.

Khi bước ra khỏi bệnh viện, ông chỉ nói “cảm ơn rất nhiều” trước câu hỏi của một phóng viên về việc có bao nhiêu người ở Nhà Trắng mắc Covid-19.

Chuyên cơ Marine One chở Tổng thống Trump xuất viện

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho hay đội ngũ bác sĩ tin rằng Tổng thống Trump đã sẵn sàng xuất viện, đồng thời nhấn mạnh rằng ông được chăm sóc y tế hàng đầu thế giới suốt 24/24 giờ tại Nhà Trắng.

Cùng ngày, Đài CNN đưa tin Tổng thống Trump đã về đến Nhà Trắng sau 3 đêm ở bệnh viện. Sau khi rời chiếc trực thăng Marine One, tổng thống vào Nhà Trắng thông qua sảnh phòng Xanh, không phải đường ông thường vào.

Sau đó ông đi lên lầu, cởi khẩu trang cất vào túi, chào kiểu quân đội rồi lại đưa ngón cái lên. Theo Đài CNN, khu vực trên hiện trở thành nơi dễ lây nhiễm Covid-19, một phần do ông không theo các biện pháp đề phòng.

Reuters đưa tin Tổng thống Trump sau khi về Nhà Trắng đã viết trên Twitter về Covid-19: "Đừng để nó thống trị bạn. Đừng sợ nó". Song song đó, ông kêu gọi người dân "hãy ra ngoài, cẩn thận, chúng ta có thuốc tốt nhất thế giới".

Tổng thống Trump cởi khẩu trang khi về đến Nhà Trắng

Theo Bệnh viện Cleveland, Tổng thống Trump có tên trong danh sách những người âm tính với Covid-19 trước khi tranh luận với ứng viên Joe Biden hôm 30.9. Điều này cho thấy ông có thể mắc Covid-19 trong vòng 72 giờ sau phiên tranh luận.