News

6/recent/ticker-posts

Vợ chồng ông Trump có thể phải cách ly sau khi cố vấn thân cận dương tính COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông cùng vợ, đệ nhất phu nhân Melania Trump, đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 sau khi một cố vấn thân cận của ông có kết quả dương tính với virus corona.

Cố vấn cấp cao Hope Hicks trong chuyến đi tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30-9-2020 - Ảnh: AP

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Đài Fox News ngày 2-10 (giờ Việt Nam), ông Trump xác nhận cố vấn cấp cao của ông là bà Hope Hicks đã mắc COVID-19.

Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết bà Hicks đang gặp phải các triệu chứng của căn bệnh này. Đồng thời, Bloomberg cũng nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy tổng thống đã nhiễm bệnh.

Bà Hicks thường xuyên đi cùng ông Trump trên chuyên cơ Không lực 1 cùng các trợ lý cấp cao khác.

Hãng tin Reuters cho biết cố vấn Hicks cũng đã tháp tùng ông Trump đến cuộc tranh luận tổng thống tại bang Ohio ngày 29-9 và đến một cuộc vận động tranh cử tại bang Minnesota ngày 30-9.

Thông báo trên Twitter tối 1-10 (giờ Mỹ), ông Trump cho biết ông và đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ bắt đầu quy trình cách ly trong lúc chờ kết quả xét nghiệm, theo báo New York Times.

"Hope Hicks, người đã làm việc chăm chỉ đến nỗi không nghỉ ngơi tí nào, vừa có kết quả dương tính với COVID-19. Kinh khủng! Đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian đó, chúng tôi sẽ bắt đầu quy trình cách ly", ông Trump tweet.

Tổng thống Trump đã bị chỉ trích gay gắt vì phản ứng của ông với đại dịch virus corona, khiến hơn 200.000 người thiệt mạng chỉ riêng tại Mỹ. Ông Trump và các nhân viên của mình thường không đeo khẩu trang.

Nhà Trắng từng nói ông Trump và các cố vấn của ông thường xuyên được làm xét nghiệm COVID-19. Những người xung quanh ông Trump, bao gồm các phóng viên, cũng thường xuyên được xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, Nhà Trắng đã bỏ khâu kiểm tra thân nhiệt của mọi người từ nhiều tháng trước.

Trước đó, phát ngôn viên của Phó tổng thống Mike Pence là bà Katie Miller cũng đã dương tính với virus corona và có các triệu chứng COVID-19 trước khi hồi phục.