News

6/recent/ticker-posts

Xem xét xử lý thiếu tá công an có vợ vẫn làm người khác có thai

Đã có vợ, nhưng một vị thiếu tá công an ở Hà Nội vẫn quan hệ "ngoài luồng" với một phụ nữ khác, khiến người này có thai, sau đó định chối bỏ trách nhiệm.

Thông báo kết luận giải quyết đơn tố cáo mà chị Y. nhận được

Sáng 10.10, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an H.Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang hoàn tất hồ sơ, báo cáo Công an TP.Hà Nội xem xét, xử lý kỷ luật thiếu tá Nguyễn Văn Toàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an H.Mỹ Đức), theo quy định của ngành. Đồng thời, đề xuất kỷ luật dưới hình thức giáng chức, điều chuyển công tác đối với thiếu tá Toàn.

Trước đó, ngày 8.7, chị N.T.T.Y (38 tuổi, trú tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh) gửi đơn tố giác ông Toàn đã quan hệ và khiến chị có thai, nhưng muốn rũ bỏ trách nhiệm.

Theo đơn tố cáo, chị Y. đã ly dị chồng, ngày 24.5, chị quen ông Toàn và đôi bên cũng có thiện cảm với nhau. Sau đó, ông Toàn nảy sinh tình cảm và nói với chị Y. rằng gia đình không hạnh phúc, sẽ ly dị vợ để đến với nhau, khiến chị Y. tin tưởng và tự nguyện đến với ông Toàn.

Đến ngày 31.5, chị Y. biết gia đình ông Toàn vẫn êm ấm, hạnh phúc và người tình của mình là một người không đáng tin cậy. Từ đó, hai người xảy ra xung đột dẫn đến chia tay.

Ngày 8.6, chị Y. phát hiện mình có thai, đã đi siêu âm và gửi kết quả đến cơ quan cho ông Toàn. Tuy nhiên, ông Toàn từ chối cái thai này, cho rằng chị Y. ngủ với người khác và vu khống nhằm hạ uy tín của ông Toàn.

Ngay sáu đó, chị Y. viết đơn đề nghị gửi lãnh đạo Công an H.Mỹ Đức xem xét, đưa ông Toàn cùng thai nhi đi giám định ADN để làm rõ sự việc. Nếu thai nhi là của ông Toàn thì ông này sẽ phải chịu trách nhiệm với hai mẹ con. Ngược lại, thai không phải của ông Toàn thì chị Y. chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chấp nhận đề nghị, Công an H.Mỹ Đức đã lấy mẫu gửi về Viện Pháp y quốc gia xét nghiệm. Kết quả giám định ADN thai nhi trong bụng chị Y. cùng huyết thống với ông Toàn. Công an H.Mỹ Đức đã kết luận thiếu tá Toàn có quan hệ tình cảm với chị Y. dẫn đến chị này có thai là đúng.

Công an H.Mỹ Đức yêu cầu thiếu tá Toàn nghiêm túc kiểm điểm, khắc phục hậu quả và có trách nhiệm với cái thai trong bụng chị Y. theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Công an huyện Mỹ Đức đã tập hợp hồ sơ báo cáo Công an TP.Hà Nội xem xét xử lý ông Toàn theo quy định của ngành.