News

6/recent/ticker-posts

Bầu cử Mỹ 2020: Lỗi dữ liệu ở Arizona nhen nhóm hy vọng cho ông Trump

Một lỗi dữ liệu khiến tỷ lệ kiểm phiếu công bố cao hơn thực tế tại Arizona, bang mà ứng viên Dân chủ Joe Biden được cho là đã giành chiến thắng.

Cử tri Arizona đi bỏ phiếu ngày 3/11. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin New York Post, do lỗi dữ liệu nguồn của trung tâm nghiên cứu Edison, tỷ lệ kiểm phiếu xong tại Arizona được báo cáo lên tới 98% trong khi thực tế tính đến trưa 4/11 theo giờ địa phương, bang này mới hoàn thành kiểm 84% phiếu bầu.

Lỗi này sau đó đã được sửa nhanh chóng, hiện ông Biden dẫn trước ông Trump với cách biệt khoảng 4% tại Arizona. Trong khi một số hãng truyền thông như Fox News xác nhận ông Biden đã thắng ở Arizona (11 phiếu đại cử tri), nhiều hãng truyền thông lớn khác của Mỹ vẫn chưa xác nhận chiến thắng này của ứng viên Dân chủ, và vẫn coi Arizona là bang đang kiểm phiếu.

Arizona là một trong những bang chiến trường cuối cùng mà kết quả kiểm phiếu chưa ngã ngũ, bên cạnh Pennsylvania, Georgia, North Carolina.

Theo cập nhật của Fox News, nếu tính cả Arizona, ông Biden hiện giành được 264 phiếu đại cử tri, tiến gần mốc 270 phiếu để trở thành chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng. Trong khi đó, Tổng thống Trump giành được 214 phiếu. Chiến dịch của ông Trump đã đâm đơn kiện hàng loạt bang nhằm yêu cầu ngừng kiểm phiếu sau ngày bầu cử. Việc kiểm phiếu sau ngày bầu cử có lợi cho ứng viên Joe Biden do cử tri Dân chủ bỏ phiếu qua thư chiếm tỷ lệ tương đối lớn.