News

6/recent/ticker-posts

Đẻ 14 con trai, vẫn không nản chí đến khi con gái ra đời

Cặp vợ chồng ở bang Michigan nước Mỹ sau ba thập kỷ sinh nở cuối cùng đã sinh được con gái đầu lòng sau khi sinh 14 con trai trước đó.

Ảnh chụp gia đình năm 2018 với 14 người con trai - Ảnh: AP

Kateri Schwandt đã hạ sinh con gái đầu lòng Maggie Jayne vào ngày 5-11, cân nặng 3,4kg.

Kateri và Jay Schwandt rất vui khi chào đón Maggie Jayne đến với thế giới này.

"Chúng tôi rất vui mừng và phấn khích khi gia đình có thêm bé Maggie Jayne", cặp vợ chồng cùng 45 tuổi cho biết.

"Năm nay rất đáng nhớ theo nhiều cách, nhưng Maggie là món quà lớn nhất mà chúng tôi có thể tưởng tượng được", anh Jay nói với báo Detroit sau khi con gái chào đời tại Bệnh viện Mercy Health Saint Mary’s ở Grand Rapids.

Trước đó, cặp vợ chồng Schwandt đã nổi tiếng vì sinh tới 14 con trai. Kateri và Jay nhiều năm nay thường xuất hiện trên các bản tin địa phương và quốc gia.

Người con cả của họ là Tyler Schwandt, 28 tuổi, cho biết cha mẹ của anh chưa từng nghĩ sẽ sinh được con gái. Họ sống cùng nhau trong ngôi nhà ở vùng nông thôn Lakeview, cách Grand Rapids khoảng 48km.

Kateri và Jay bắt đầu hẹn hò khi còn là học sinh cấp 3. Họ kết hôn vào năm 1993 trước khi theo học Đại học Ferris State. Trước khi tốt nghiệp họ đã kịp có 3 con trai.

Tuy có con sớm nhưng cả hai đều sở hữu bằng cấp cao. Kateri có bằng thạc sĩ về công tác xã hội của Đại học Grand Valley. Còn Jay là luật sư tốt nghiệp Trường Western Michigan, chủ sở hữu một doanh nghiệp khảo sát đất đai.