News

6/recent/ticker-posts

Kẻ sát hại em trai người yêu lĩnh án

Linh tới nhà bạn gái để rủ đi chơi thì xảy ra mâu thuẫn với anh T. (em trai của bạn gái). Cả 2 cãi nhau rồi dẫn đến ẩu đả, Linh rút dao ra đâm chết anh T.

Ngày 9/11, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án 18 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Nhật Linh (sinh năm 1988, tại Đồng Nai) về tội giết người.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 15h30 ngày 5/1/2020, Linh đến nhà bạn gái là chị Đ.T.L. (tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để đưa chị L. đi chơi.

Bị cáo Linh tại tòa.

Đi được một đoạn thì gặp em trai chị L. là anh Đ.M.T. Lúc này, T. trách Linh đến đón chị L. đi chơi mà không vào nhà xin phép cha mẹ. Hai bên cãi vã, T. dùng nón bảo hiểm ném về phía Linh nhưng không trúng. Chở chị L. đi tiếp được một đoạn, vì bực tức chuyện bị ném nón bảo hiểm, Linh dừng xe đi bộ ngược lại tìm T. rồi dùng dao bấm xông vào đánh nhau với T.

Hậu quả, T. bị Linh đâm nhiều nhát trúng vào người, chết tại chỗ. Linh nhanh chóng lấy xe rời khỏi hiện trường rồi vứt dao vào lô cao su ven đường. Hai ngày sau, Linh đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với hành vi của mình, Linh bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt mức án 18 năm tù về tội giết người. Sau bản án sơ thẩm, Linh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, Linh cho rằng bản án sơ thẩm quá nặng, bị hại có một phần lỗi nên xin HĐXX xem xét giảm nhẹ.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định, hành vi của bị cáo Linh là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính côn đồ, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo đã tước đi mạng sống của anh T. Cấp sơ thẩm đã xét xử, đúng người, đúng tội nên không có căn cứ xem xét giảm nhẹ.