News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố người chồng bạo hành vợ dã man 11 năm vì ‘không biết đẻ’

Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Dũng để điều tra về hành vi đánh đập gây thương tích vĩnh viễn cho vợ đến 42%.

Bà A. bị thương nặng ở cột sống sau trận đòn gần nhất của chồng - Ảnh: L.T.

Tối 7-11, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xác nhận cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Dũng, trú xã Tây Trạch, để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích". Ông Dũng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Quyết định khởi tố này được đưa ra sau khi bà Hoàng Nhật A. (vợ ông Dũng) được Viện Pháp y trung ương kết luận bị thương tật vĩnh viễn 42% do ngoại lực tác động (đánh đập).

Trước đó, như PV đã đưa tin, bà A. đã có đơn tố cáo chồng là Nguyễn Văn Dũng đánh đập, hành hạ bà liên tục trong suốt 11 năm vì nhiều lý do, trong đó có lý do "không biết đẻ".

Theo đơn tố cáo của bà A., lần gần đây nhất bà bị chồng đánh đập là ngày 23-7. Lần đó bà A. bị ông Dũng đánh liên tục trong nửa tiếng đồng hồ. Lý do là vì bố bà A. bị bệnh nặng có thể phải đi Hà Nội chữa trị, khi bà A. nói đi theo nuôi bố thì ông Dũng không cho và đánh đập.

Sau trận bạo hành này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới xác nhận bà A. bị chấn thương đốt sống nghiêm trọng.

Trước đó, bà A. và ông Dũng cưới nhau rồi về ở chung nhưng không làm được đăng ký kết hôn vì ông Dũng không có giấy chứng minh nhân dân và giấy khai sinh. Bà A. đến nay vẫn chưa có con và đó trở thành lý do chính của những trận đòn của ông Dũng.

"Trưa thức dậy thấy tôi đi làm rẫy về muộn, chưa kịp nấu cơm là đánh, không đưa tiền chơi cờ cũng bị đánh, nếu Dũng đi đâu ai đó nói tôi không có con, không biết đẻ là Dũng đánh. Có lần Dũng bắt tôi nhét vào thùng phi rồi lấy dùi cui đánh ngoài thành thùng rất dã man, gây hỏng màng nhĩ của tôi", bà A. viết trong đơn.

Cũng theo bà A., có hai lần bà bị đánh và được một người đi làm rẫy cao su gần đó cứu. Vài lần bà không chịu nổi phải bỏ về nhà bố mẹ, vài lần chạy qua nhờ các chị gái của ông Dũng cứu. Lý do lâu nay bà cam chịu là vì bị Dũng đe dọa sẽ làm hại đến cả gia đình bên ngoại.