News

6/recent/ticker-posts

Nước rút vận động bầu cử, ông Obama tấn công trực diện ông Trump ở Michigan

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vận động cho ứng viên Joe Biden tại Michigan, nơi ông Obama thẳng thừng đánh vào “cái tôi” của Tổng thống Donald Trump.

Ông Barack Obama (trái) và ứng viên tranh cử tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden tại Detroit, bang Michigan ngày 31-10. Hai thành viên Đảng Dân chủ này đã giữ khoảng cách an toàn khi vận động chung, giữ hình ảnh và thông điệp tuân thủ yêu cầu giãn cách ngăn dịch COVID-19 lây lan - Ảnh: REUTERS

"Trump chỉ quan tâm tới cảm xúc về cái tôi của mình. Joe thì quan tâm tới việc giữ an toàn cho các bạn và gia đình các bạn", Hãng tin AP dẫn một đoạn phát biểu của ông Obama trong cuộc vận động tại Flint, bang Michigan.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay giữa ông Trump và ông Biden đang bước vào giai đoạn nước rút. Đây là dịp cuối tuần duy nhất còn lại trước ngày bỏ phiếu 3-11.

Hôm 31-10, ông Trump đã tổ chức vận động tại bang Pennsylvania, trong khi ông Obama tới Michigan trợ lực cho cựu phó tướng của mình là Biden.

Trong pha nước rút này, ông Obama đã không ngần ngại đánh thẳng vào chủ đề dịch bệnh COVID-19, mà cụ thể là chỉ trích thái độ của ông Trump bằng hàng loạt màn tấn công cá nhân - một chiêu thức ông Trump cũng thường sử dụng.

Ông Obama đả kích việc đương kim Tổng thống Trump tiếp tục tổ chức các cuộc vận động đông người, bất chấp tình hình dịch bệnh lây lan toàn quốc.

Cựu tổng thống Mỹ đặt ra những câu hỏi phản ánh việc ông Trump không lo cho an toàn của người dân, thay vào đó là những chuyện vụn vặt, liên quan tới bản thân mình: "Ông ta có điều gì hay ho hơn để lo lắng không? Chẳng lẽ lại là có ai tới dự sinh nhật ông ta khi ông ta còn là một đứa trẻ? Hay đám đông (tham gia vận động ủng hộ) lớn bao nhiêu?".

Trước đó, ông Trump từng khẳng định COVID-19 đang bị Đảng Dân chủ giật lên để phục vụ mục đích chính trị, và rằng sau ngày bầu cử 3-11 sẽ không ai còn nghe những chữ "COVID" nữa.

Như một cách đáp lại điều này, ông Obama ngày 31-10 cho rằng ông Trump đã "ghen tị với các bản tin về COVID", và rằng ông Trump "bị quy mô đám đông ám ảnh".

"Ông ta (Trump) vẫn lo lắng về chuyện đám đông tại buổi tuyên thệ nhậm chức trước đây của mình nhỏ hơn đám đông ủng hộ tôi. Ông ấy tới giờ vẫn nói về chuyện đó. Liệu ông ta có còn gì khác hay ho hơn để lo nghĩ không?", ông Obama nói.