News

6/recent/ticker-posts

Ấn Độ lập kỷ lục tiêm hơn 10 triệu liều vắc xin COVID-19 một ngày

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gọi việc vượt qua mốc tiêm 10 triệu liều vắc xin COVID-19 trong ngày là "kỳ tích quan trọng" của nước này. Đại diện Tổ chức Y tế thế giới đã gửi lời chúc mừng tới Ấn Độ.

Tiêm vắc xin COVID-19 tại một nơi ở dành cho người vô gia cư ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ hôm 10-8 - Ảnh: REUTERS

Ngày 28-8, tiến sĩ Soumya Swaminathan, trưởng nhóm khoa học của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đã khen ngợi Ấn Độ sau khi quốc gia Nam Á này tiêm tới hơn 10 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 chỉ trong một ngày. Đây là kỷ lục quốc gia ở Ấn Độ tới nay.

"Ấn Độ đã phủ vắc xin COVID-19 tới 50% dân số trưởng thành (đã tiêm ít nhất một liều). Nước này đã tiêm 620 triệu liều, trong đó có 10 triệu liều trong ngày 27-8. Xin chúc mừng hàng ngàn nhân viên liên quan. Tiêm chủng, cùng với các biện pháp phòng ngừa cá nhân và y tế công cộng, sẽ bảo vệ mọi người", bà Swaminathan viết trên Twitter.

Số liệu của Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy nước này đã tiêm 10.064.376 liều chỉ trong ngày 27-8, nâng tổng số liều vắc xin COVID-19 được tiêm ở nước này tới nay là 620 triệu liều, theo báo Hindustan Times. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gọi đây là "kỳ tích quan trọng".

"Vượt qua mốc 10 triệu liều là một kỳ tích quan trọng. Xin gửi lời chúc mừng đến những người đã được tiêm vắc xin và những người đem lại thành công cho chiến dịch tiêm chủng", ông Modi viết trên Twitter hôm 27-8.

Chiến dịch tiêm chủng của Ấn Độ bắt đầu vào tháng 1-2021, với mục tiêu tiêm cho toàn bộ người trưởng thành nước này tính tới tháng 12 năm nay.

Ấn Độ đã tiêm trung bình khoảng 5 triệu liều vắc xin mỗi ngày trong 2 tuần đầu tiên của tháng 8. Đến tuần qua đạt mức tiêm trung bình 6,9 triệu liều mỗi ngày và đây cũng là tốc độ cao nhất kể từ khi triển khai tiêm chủng, theo Hindustan Times.

Dù được xem đã bước qua đỉnh dịch, gần đây số ca nhiễm tăng thêm mỗi ngày ở Ấn Độ vẫn còn cao nếu so sánh với các nước trong khu vực. Ngày 28-8, Ấn Độ ghi nhận 46.759 ca nhiễm mới, mức tăng theo ngày cao nhất trong gần 2 tháng qua, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên gần 32,7 triệu ca.