News

6/recent/ticker-posts

Khoe giấy đi đường được 'chạy vòng vòng' lên Facebook, tình nguyện viên bị thu hồi giấy

Sau khi nhận giấy đi đường để tham gia phòng chống dịch, 'trong một chút hưng phấn', chị M. (tình nguyện viên) ở phường An Phú, TP Thủ Đức đã đăng lên mạng xã hội kèm nội dung 'nhạy cảm' nên bị phường thu hồi giấy.

Chị M. đăng tải hình ảnh giấy đi đường kèm nội dung "nhạy cảm" lên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

Trưa 28-8, trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Phương - chủ tịch UBND phường An Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM) - cho biết phường đã nắm được vụ việc trên sau khi nhận được thông tin phản ảnh. 

Ngày 27-8, đại diện phường An Phú đã mời chị V.N.T.M. (tình nguyện viên) - người đã đăng tải hình ảnh giấy đi đường lên mạng xã hội - lên làm việc và tịch thu giấy đi đường của chị này trong đêm.

Theo ông Phương, tối 27-8, phường An Phú nhận được thông tin phản ảnh chị M. đã đăng tải hình ảnh giấy đi đường mẫu mới của phường An Phú cấp cho chị, giấy do thẩm quyền trưởng Công an phường An Phú ký và đóng dấu, số thứ tự 077.

Sau khi được cấp giấy, chị M. dùng tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân tên "T.M." đăng tải hình ảnh giấy đi đường kèm nội dung: "cuối cùng e cũng được ra đường, được chạy vòng vòng... Cảm ơn ông anh trai của em...". 

Trong giấy đi đường nêu nơi làm việc "UBND phường An Phú, TP Thủ Đức", vị trí công tác "tình nguyện viên", mục đích tham gia giao thông "phòng chống dịch COVID-19".

Ông Phương cho biết đợt vừa rồi phường tăng cường lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở các chung cư nên thiếu lực lượng lấy mẫu xét nghiệm, phường đã vận động, tuyển tình nguyện viên tham gia chống dịch. Chị M. đã đăng ký tham gia nhóm tình nguyện viên của phường An Phú đến nay. 

Khi TP chỉ đạo các lực lượng tham gia phòng chống dịch cũng phải có giấy đi đường nên phường đã cấp cho chị M. với mục đích tham gia chống dịch.

"Tuy nhiên, trong một chút quá hưng phấn, chị này không kiềm chế được nên đăng lên mạng, không biết như vậy là nhạy cảm. Phía phường đã nhanh chóng chỉ đạo thu hồi lại giấy trong đêm 27-8 và tạm thời không để chị M. tham gia nhóm tình nguyện viên tại phường" - chủ tịch UBND phường An Phú nói.