News

6/recent/ticker-posts

Mạng xã hội lan truyền thông tin ca sĩ Phi Nhung qua đời vì COVID_19

Trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin Phi Nhung qua đời. Tuy nhiên hiện tại, ca sĩ vẫn đang điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Ca sĩ Phi Nhung - Ảnh: GIA TIẾN

Anh Đỗ Quang Chí - một trong các quản lý và là người em thân thiết của Phi Nhung - cho biết hiện ca sĩ đang được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM từ tối 26-8.

Tối 27-8, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin ca sĩ qua đời. Thậm chí, một số nghệ sĩ còn chia sẻ thông tin này mà chưa kiểm chứng khiến anh bức xúc.

Thông tin với PV, Đỗ Quang Chí cho biết: "Đề nghị các anh chị, các bạn không lan truyền, đặc biệt một số người nổi tiếng "tay nhanh hơn não". Chị Nhung vẫn đang cố gắng và giai đoạn này chúng ta cùng cầu nguyện cho chị nhé".

Người này cũng tiết lộ thêm một số thông tin về tình trạng của Phi Nhung thời điểm hiện tại: "Chị Phi Nhung đang trong tình trạng giành từng hơi thở, mà cũng vì xông xáo thiện nguyện suốt gần 2 tháng qua rồi trong phút bất cẩn đã nhiễm bệnh".

Trước khi mắc COVID-19, Phi Nhung tham gia vào một số bếp ăn từ thiện tại TP.HCM và có tiếp xúc gần với F0. Hơn hai tuần trước, sau khi tham gia hoạt động thiện nguyện rồi trở về nhà, Phi Nhung bị cảm và chủ động đến bệnh viện kiểm tra, kết quả dương tính với COVID-19.

Chị Khánh Vương, đại diện một trung tâm ca nhạc tại Việt Nam, cho biết chị vừa trao đổi với bác sĩ điều trị cho ca sĩ Phi Nhung.

Bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe Phi Nhung đã được cải thiện hơn, đã ngưng được vận mạch, oxy cải thiện hơn và chưa cần dùng đến máy ECMO.

Chị Vương nói: "Tình hình sức khỏe của ca sĩ Phi Nhung có nặng nhưng đến giờ này vẫn còn hy vọng. Nhưng con virus quái ác này thật khó lường, nên anh em nghệ sĩ chúng tôi vẫn cùng cầu nguyện mong mọi điều tốt đẹp cho chị Phi Nhung".

Ca sĩ Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, bắt đầu nổi tiếng khi hoạt động ở thị trường hải ngoại. Năm 2002, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của Trung tâm băng nhạc Rạng Đông vào năm 2005.

Nhiều năm trở lại đây, Phi Nhung nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi, cơ nhỡ và tài trợ cho quán quân Thần tượng âm nhạc nhí năm 2016 Hồ Văn Cường ăn học đến năm 18 tuổi. Cô có một con gái ruột tên là Wendy Phạm, hiện làm y tá tại Mỹ.

Sự nghiệp âm nhạc của Phi Nhung gắn liền với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Phi Nhung song ca thành công và ăn ý nhất trên sân khấu với Mạnh Quỳnh. 

Khi nghe tin Phi Nhung gặp nguy hiểm vì COVID-19, Mạnh Quỳnh bày tỏ: "Mình không giỏi mọi mặt như bạn nhưng mình chỉ giỏi khi đứng bên cạnh bạn trên sân khấu mà thôi. 

Dù mai này hoàn cảnh cuộc sống thay đổi, hay thời gian và tuổi đời không cho chúng ta được tung hứng với nhau để đem lại nụ cười, nguồn cảm hứng âm nhạc của khán thính giả từng yêu thương cặp đôi như lúc mình còn xuân trẻ nữa, thì chúng ta vẫn mãi là đôi bạn tri kỷ không có gì thay đổi được".

Phi Nhung từng tâm sự 12 năm qua cô không hẹn hò với bất kỳ người đàn ông nào và muốn dành hết tình cảm cho con gái và con nuôi của mình. Trong suốt hơn 2 thập niên hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung ít khi vướng phải ồn ào đời tư. 

Tuy nhiên trong năm 2021, cô nhận phải làn sóng chỉ trích từ một bộ phận khán giả bởi thông tin đối xử tệ bạc, ăn chặn cát xê của con nuôi Hồ Văn Cường. Sau đó, Hồ Văn Cường cùng cha mẹ ruột của em đã lên tiếng phủ nhận, đồng thời gửi lời xin lỗi tới cô. 

Trong chương trình trò chuyện gần đây nhất vừa phát vào đầu tháng 8, khi được hỏi về mối quan hệ hiện tại với Hồ Văn Cường, Phi Nhung thổ lộ: "Thà mẹ là ác còn hơn để con đi đường sai. Cường có coi chương trình này thì con cũng biết là thời gian qua mẹ bị chỉ trích thì giờ mẹ đã có lại một người con ngoan...".