News

6/recent/ticker-posts

Người đàn ông la lối ở siêu thị không phải thành viên Ban chỉ đạo chống dịch quận 7

Lãnh đạo Công an quận 7 cho biết người đàn ông la lối, chửi bới ở siêu thị là Hồ Hữu Nhân, không phải thành viên Ban chỉ đạo chống dịch quận 7 hay bất cứ tổ chức nào, thẻ ông Nhân sử dụng là do bạn cho.

Người đàn ông la lối ở siêu thị không phải thành viên Ban chỉ đạo chống dịch quận 7 - Ảnh 1.
Thượng tá Hoàng Đình Thạch - phó trưởng Công an quận 7 - thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: TUYẾT MAI

Tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở TP.HCM chiều 30-8, thượng tá Hoàng Đình Thạch - phó trưởng Công an quận 7 - đã thông tin về vụ việc người đàn ông la lối, chửi bới ở siêu thị và tự xưng là Ban chỉ đạo chống dịch quận 7.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 29-8, tại một siêu thị ở phường Tân Phong, quận 7.

Đương sự nam trong video clip là Hồ Hữu Nhân, sống tại 1 chung cư ở phường Tân Phú, quận 7. Ông Nhân chở vợ đi siêu thị mua sữa cho con và một số hàng hóa, sau đó xảy ra sự việc như trong video clip.

Công an quận 7 khẳng định quá trình điều tra ông Nhân không phải là thành viên Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 quận 7, cũng không phải là thành viên ban chỉ đạo của bất cứ tổ chức nào về phòng chống COVID-19.

Thẻ mà ông Nhân sử dụng, ông Nhân trình bày là do bạn cho. Các cơ quan chức năng của quận 7 đang phối hợp xác minh làm rõ.

Ban giám đốc Công an TP, Quận ủy, UBND quận 7 rất quan tâm và chỉ đạo các ban ngành quận 7 sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

SJ Việt Nam: Không hề cấp thẻ cho người có tên Hồ Hữu Nhân

Chiều 30-8, mạng xã hội lan truyền hình ảnh "thẻ công tác tình nguyện viên" có tên Hồ Hữu Nhân. Thẻ thể hiện do Tổ chức Tình nguyện quốc tế SJ Việt Nam phối hợp cùng Hội Phụ nữ Cục Ngoại tuyến (Bộ Công an) và Viện Khoa học phát triển nông nghiệp nông thôn cấp nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chiều cùng ngày, phóng viên liên lạc Tổ chức tình nguyện Quốc tế SJ Việt Nam thì được biết tổ chức không có cộng tác viên tên Hồ Hữu Nhân.

Theo đại diện SJ, tổ chức chỉ cấp cho những tình nguyện viên thật sự muốn giúp đỡ, đưa rau củ quả đến những người khó khăn và thẻ không có tác dụng làm giấy đi đường. Mặt khác, trong hồ sơ không có cộng tác viên tên Hồ Hữu Nhân.

Thẻ lan truyền trên mạng xã hội có thể được làm giả theo thẻ của một người cộng tác bên tổ chức. SJ đã báo cáo thông tin này đến cơ quan công an trong sáng 30-8.