News

6/recent/ticker-posts

Trưởng và phó trạm y tế bị nghi làm lây lan Covid-19

Hai người đứng đầu Trạm y tế xã Phước Thuận được cho có nhiều vi phạm khiến bản thân mắc Covid 19 và lây nhiều người khác.

Ngày 27/8, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc bà Lê Thị Trang Đài cho biết, địa phương đã đề nghị Trung trung tâm y tế huyện Xuyên Mộc đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Trưng, Trưởng trạm và ông Phan Xuân Thành, Phó trạm y tế xã Phước Thuận do thiếu trách nhiệm trong phòng chống Covid-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xã Bầu Lâm, huyện Xuyên Mộc. Ảnh: Trường Hà

Vào ngày 15/8, cơ quan y tế phát hiện chùm ca bệnh gồm 5 người ở Trạm y tế Phước Thuận, trong đó có bà Trưng. Ông Thành là F1, song người thân ông Thành dương tính với nCoV.

Theo cơ quan chức năng, trước đó bà Trưng điều tra dịch tễ không đầy đủ khiến nhiều F1 trở thành F0. Bà Trưng tiếp xúc F0, nhưng lại xác định mình là F2, hàng ngày vẫn đến UBND xã họp khiến 18 người phải cách ly tập trung.

Còn ông Thành ba lần gặp gỡ, giao lưu với F0, trong đó nhậu cùng. "Những vi phạm này gây ra hậu quả nghiêm trọng", bà Đài nói và cho biết UBND huyện Xuyên Mộc đề nghị đưa người khác về để chống dịch

Việc đình chỉ hai cán bộ này chưa được Trung tâm y tế huyện Xuyên Mộc thực hiện do họ đang cách ly, điều trị.

Sau gần hai tháng bùng phát Covid-19, Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận 3.156 ca nhiễm, 29 người tử vong. Riêng huyện Xuyên Mộc công bố 599 người nhiễm.