News

6/recent/ticker-posts

Đánh người khác vỡ đầu vì "nhìn ngứa mắt", 2 nam thanh niên bị khởi tố

Công an huyện Sông Mã (Sơn La) vừa khởi tố Dần và Biển về tội cô ý gây thương tích. Trước đó, chỉ vì thấy người khác "nhìn ngứa mắt" nên Dần đã đánh vỡ đầu nạn nhân.

Dần và Biển (2 người ở giữa) tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngày 8/9, Công an tỉnh Sơn La cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sông Mã (Sơn La) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vì Văn Dần (SN 2004) và Quàng Văn Biển (SN 2003, cả 2 cùng trú tại xã Huổi Một, huyện Sông Mã) về tội cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan điều tra, vào ngày 9/5/2021, Dần và Biển đến nhà Lò Văn N. (tại bản Thón, xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã) dự sinh nhật. Trong lúc ngồi uống rượu, Biển và Dần nhìn thấy Lành Văn D. (SN 1997) và Quàng Văn D. (SN 1998, ở cùng địa phương) đi xuống dưới sân. Do thấy "ngứa mắt" nên Biển và Dần đã đánh 2 nam thanh niên này.

Trong lúc xô xát, Dần đã nhặt một đoạn gậy tre dài 160 cm, đập nhiều nhát vào người Lành Văn D., khiến D. bị vỡ đầu vùng chẩm, và gãy xương cẳng tay trái. Kết quả giám định tỷ lệ thương tật là 22%.

Với những chứng cứ thu thập được, ngày 6/9/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Mã đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam để với Vì Văn Dần và Quàng Văn Biển về tội cố ý gây thương tích.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.