News

6/recent/ticker-posts

Bộ Y tế: 150.000 ca test nhanh dương tính, điều trị tại nhà ở TP.HCM là F0

Hôm nay, 28.9, Bộ Y tế cho biết các ca mắc Covid-19 ở TP.HCM có kết quả test nhanh dương tính, điều trị tại nhà được ghi nhận là F0, như các trường hợp có xét nghiệm PCR.  


Người dân tại TP.HCM được hướng dẫn tự lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại nhà

Trước đó, ngày 27.9, TP.HCM có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị Bộ này chấp nhận việc cấp mã số ca bệnh Covid-19 cho người có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính, mà không phải xét nghiệm xác định PCR.

Về đề nghị trên, hôm nay, 28.9, đại diện Bộ Y tế cho biết từ ngày 3.4.2020, Bộ Y tế ban hành Công văn số 1850/BYT-DP hướng dẫn việc thông báo ca bệnh Covid-19 trên hệ thống mã số ca bệnh quốc gia về dịch Covid-19.

Sau đó, ngày 20.8, Bộ phận Thường trực đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP.HCM đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM trong đó có nêu rõ: "Kết quả test nhanh dương tính được ghi nhận là F0 đối với những trường hợp được chỉ định cách ly tại nhà; và chỉ thực hiện xét nghiệm RT-PCR khẳng định đối với trường hợp đưa đến các khu cách ly y tế tập trung. Số ca dương tính hàng ngày được thống kê bao gồm cả số ca test nhanh dương tính".

Như vậy, theo hướng dẫn trên, Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm chủ động tổ chức thực hiện báo cáo ca bệnh Covid-19 (F0) thông qua hệ thống cấp mã số ca bệnh tự động. 150.000 ca F0 có kết quả test nhanh là các F0 có chỉ định cách ly, điều trị tại nhà, sẽ được cấp mã số ca bệnh khi cập nhật lên hệ thống.

Theo Bộ Y tế, từ khi dịch bệnh xảy ra đến nay, Sở Y tế TP.HCM chưa cập nhật ca bệnh Covid-19 (F0) có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính qua hệ thống cấp mã số ca bệnh tự động.