News

6/recent/ticker-posts

Buôn bán ế ẩm mùa dịch, tiệm ăn bỏ thuốc phiện vào mỳ để giữ chân khách

Khách hàng phản ánh rằng sau khi dùng bữa tại nhà hàng này xong, ai cũng cảm thấy sảng khoái, nhẹ nhõm và chỉ muốn ngủ li bì cả ngày.


Thay vì cải thiện công thức nấu mỳ, chủ một nhà hàng Trung Quốc đã trộn thêm thuốc phiện vào món ăn để gây nghiện cho khách, buộc họ phải quay lại thường xuyên hơn.

Theo đó, nhà hàng này bị nhiều khách hàng tại thành phố Liên Vân Cảng (Trung Quốc) phản ánh với cảnh sát rằng có thể họ đã cho thuốc phiện vào đồ ăn. Nguyên nhân của việc này được cho là sau khi ăn xong, ai cũng cảm thấy sảng khoái, nhẹ nhõm, không thèm ăn trong một thời gian dài và chỉ muốn ngủ li bì cả ngày.

Sau khi tới quán mỳ để tiến hành điều tra, cảnh sát đã tìm được một gói bột có kết quả dương tính với morphine - một thành phần có trong thuốc phiện. Nước dùng của nhà hàng cũng được phát hiện dương tính với thành phần thuốc phiện.

Chủ quán thừa nhận rằng vì đại dịch COVID-19 đã khiến việc kinh doanh của nhà hàng gặp nhiều trắc trở, ông ta đã nảy ra sáng kiến trộn thuốc phiện với ớt bột rồi cho vào mỳ để khiến nhiều khách hàng buộc phải quay lại nhiều lần. Hiện chủ nhà hàng đã bị bắt giữ và chờ ngày ra tòa xét xử.

Luật An toàn thực phẩm tại Trung Quốc nghiêm cấm các cửa hàng bán thức ăn làm từ hóa chất hoặc nguyên liệu phi thực phẩm, ngoại trừ các phụ gia thực phẩm. Những vi phạm này có thể bị xử phạt hành chính hoặc phạt tù.

Thói quen tẩm mì với thuốc phiện khiến khách hàng nghiện làm tăng doanh số bán hàng không phải là sự việc mới mẻ ở Trung Quốc. Năm 2014, một chủ nhà hàng ở tỉnh Thiểm Tây cũng thừa nhận đã tẩm mì với thuốc phiện. Sự việc vỡ lở sau khi một khách hàng ăn mì xét nghiệm dương tính với morphine.

Đây không phải là trường hợp duy nhất khi vào đầu năm 2016, các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết 30 nhà hàng khác đã bị điều tra vì cáo buộc cho chất gây nghiện vào thực phẩm trong đó, một số nhà hàng đã bị truy tố.