News

6/recent/ticker-posts

Cô gái sinh năm 1993 đoạt ghế quốc hội do bà Merkel nắm giữ 31 năm qua

Một chính trị gia trẻ tuổi đã đắc cử chiếc ghế trong quốc hội Đức, đại diện cho khu vực bầu cử mà Thủ tướng Angela Merkel đã nắm giữ trong suốt 31 năm qua.

Chính trị gia Anna Kassautzki

Chính trị gia Anna Kassautzki (28 tuổi) của đảng Dân chủ Xã hội (SDP) đã trúng cử ghế quốc hội đại diện cho khu vực bầu cử Vorpommern-Rugen – Vorpommern-Greifswald 1 tại bang Mecklenburg-Vorpommern ở miền bắc Đức, theo tờ The Guardian.

Từ khi được thành lập vào năm 1990 khi nước Đức thống nhất, khu vực bầu cử này luôn được bà Angela Merkel đại diện.

Trong cuộc bầu cử tại Đức hôm 26.9, cô Kassautzki đã giành chiến thắng với 24,3% phiếu bầu, thành tích tốt hơn 12,7 điểm phần trăm so với ứng viên của SDP trong kỳ bầu cử trước.

Đối thủ lần này của Kassautzki là kiểm toán viên thuế Georg Gunther (33 tuổi) của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc, người đã được bà Merkel chỉ định. Ông Gunther chỉ xếp thứ 2 với 20,4% phiếu bầu.

Chính trị gia trẻ tuổi Kassautzki sinh năm 1993 tại Heidelberg, là lãnh đạo vùng của phong trào thanh niên SDP và làm việc tại Đại học Greifswald. Chiến thắng của cô đại diện cho sự thay đổi rộng rãi tại khu vực đông bắc Đức, nơi SDP giành lại toàn bộ các khu vực bầu cử tại các bang Brandenburg và Mecklenburg-Vorpommern.

Quốc hội Đức sắp tới cũng sẽ có 2 nghị sĩ đầu tiên là người chuyển giới, đó là hai ứng cử viên Tessa Ganserer và Nyke Slawik của đảng Xanh.