News

6/recent/ticker-posts

F0 khỏi bệnh hỗ trợ chống dịch sẽ nhận "lương" 8 triệu đồng

Đồng Nai vận động F0 đã được điều trị khỏi, có đủ điều kiện về sức khỏe, kiến thức, nhiệt tình ở lại hỗ trợ việc điều trị bệnh nhân Covid-19. Khi F0 tham gia sẽ nhận thù lao 8 triệu đồng/tháng.

Đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai - ông Nguyễn Hồng Lĩnh, tại cuộc họp trực tuyến, giao ban với các sở, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong hôm nay (8/9).

Theo đó, tại buổi họp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị vận động các F0 đã được điều trị khỏi bệnh và có đủ điều kiện về sức khỏe, kiến thức, nhiệt tình, ở lại các bệnh viện dã chiến để phụ giúp các bác sĩ hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị F0 trên địa bàn tỉnh, cần khuyến khích F0 đã được điều trị khỏi bệnh ở lại để đăng ký ngay với tỉnh qua đó cố gắng đưa Đồng Nai sớm thoát khỏi dịch bệnh. F0 đủ điều kiện ở lại hỗ trợ phòng chống dịch sẽ nhận thù lao 8 triệu đồng/tháng. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại cuộc họp giao ban về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Bên cạnh đó, về công tác tiêm chủng vắc xin, ông Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa. Cụ thể cần tổ chức các điểm tiêm chủng khoa học, hợp lý. Qua đó, sớm bao phủ mũi một vắc xin phòng Covid-19 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, ngành y tế tỉnh và các địa phương cần chú ý không được để xảy ra tình trạng các điểm tiêm vắc xin người dân tập trung đông đúc, chen lấn, ngồi gần nhau, chờ đợi lâu nhưng khi đến lượt tiêm lại báo hết vắc xin... gây bức xúc không cần thiết cho người dân.

Ngoài ra, mỗi xã, huyện vùng xanh cần phải có kế hoạch bảo vệ vùng xanh, không cho F0 xâm nhập từ bên ngoài vào để chuyển trạng thái bình thường mới.

Song song đó, cần phải tăng cường lực lượng công an, quân sự để quản lý chặt các khu cách ly tập trung, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Nếu cần thiết thì cho cách ly F1 tại nhà.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, đến sáng nay (8/9), toàn tỉnh đã ghi nhận thêm 754 ca dương tính mới với SARS-CoV-2. Như vậy, từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay tỉnh đã có tổng cộng 31.332 ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 13.000 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Hiện tỉnh Đồng Nai đang tập trung công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 và 8. Dự kiến trong 3-4 ngày tới sẽ tiêm hết 400 nghìn liều vắc xin còn lại. Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cũng đã liên hệ với Bộ Y tế để xin cấp thêm vắc xin, khi có vắc xin Sở sẽ trình UBND tỉnh để triển khai tiêm ngay cho người dân.