News

6/recent/ticker-posts

Học sinh Mỹ vác súng đi học, bắn chết bạn tại trường

Một học sinh trung học tại bang Bắc Carolina đã bị bắt giữ vài giờ sau khi nổ súng bắn một học sinh khác ngay tại trường. Đây là vụ thứ hai học sinh "nói chuyện" với nhau bằng súng đạn tại bang này từ đầu tuần đến nay.

Cảnh sát thành phố Winston-Salem tuần tra xung quanh hiện trường nổ súng ngày 1-9 - Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng thành phố Winston-Salem của bang Bắc Carolina xác nhận vụ nổ súng xảy ra tại Trường trung học Mount Tabor ngay sau giờ nghỉ trưa ngày 1-9.

Nạn nhân, cũng là một học sinh, được đưa đến bệnh viện nhưng qua đời không lâu sau đó. "Em ấy đã không vượt qua được", nữ cảnh sát trưởng Catrina Thompson nói với báo giới, mắt bà ngấn lệ.

Khoảng 5 tiếng sau vụ nổ súng, cảnh sát cho biết đã bắt giữ được nghi phạm nhưng từ chối cho biết thêm chi tiết. Theo Hãng thông tấn AFP, nghi phạm là một học sinh cùng trường và đã cố trốn thoát sau khi nổ súng.

Ngay sau khi nhận được tin báo có nổ súng tại trường học, các trường học khác trong khu vực đã lập tức đặt trong tình trạng báo động và đóng cửa. Hàng chục cảnh sát, nhân viên y tế và phụ huynh hoảng loạn chạy đến Trường trung học Mount Tabor vì lo cho con mình.

Khoảng 1.500 học sinh của trường được yêu cầu núp dưới bàn, nhưng có lẽ do quá hoảng sợ nên 1 em đã lên cơn co giật, theo cảnh sát trưởng Thompson.

Đây là vụ học sinh bắn bạn tại trường thứ hai tính từ đầu tuần này ở bang Bắc Carolina, trong bối cảnh các trường học ở Mỹ chỉ vừa mở cửa trở lại.

Hôm 30-8, một học sinh trung học tại thành phố Wilmington bị bạn cùng trường nổ súng bắn nhưng may mắn thương tích không nguy hiểm đến tính mạng. Nghi phạm phải đối mặt với 4 cáo buộc bao gồm cố gắng giết người cấp độ một.

Chủ tịch hội phụ huynh quốc gia Mỹ Anna King và người đứng đầu hội phụ huynh Bắc Carolina đã kêu gọi các nhà lập pháp liên bang lẫn tiểu bang siết chặt việc kiểm soát súng đạn.

"Các bậc cha mẹ không nên bị đặt vào tình thế phải lo lắng cho an nguy của con mình vì bạo lực súng đạn vô nghĩa", bà King kêu gọi.

Vụ xả súng đẫm máu gần đây nhất trong khuôn viên trường học Mỹ xảy ra vào năm 2018 tại Parkland thuộc bang Florida. Hung thủ, khi đó chỉ mới 19 tuổi, đã cầm súng trường xông vào một trường trung học và xả đạn khiến 17 học sinh chết, 17 người khác bị thương.