News

6/recent/ticker-posts

Hơn 1.500 F0 khỏi bệnh đăng ký phòng chống dịch COVID-19

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi F0 đã khỏi bệnh đăng ký tham gia phòng chống dịch COVID-19, tính đến ngày 8-9 TP có hơn 1.500 tình nguyện viên F0 đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế.

Các y bác sĩ và tình nguyện viên bệnh viện dã chiến tại TP.HCM tham gia hỗ trợ và điều trị F0 - Ảnh: THU HIẾN

Ngày 9-9, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP và Sở Nội vụ về việc tiếp nhận và phân công tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh tham gia hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến ngày 8-9, Sở Y tế đã tiếp nhận 273 lượt tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh đăng ký qua đường link của Sở Y tế, trong đó có 108 người sẵn sàng nhận nhiệm vụ. 

Có 62 tình nguyện viên có trình độ từ trung cấp, cao đẳng trở lên (không thuộc chuyên ngành y, dược), 38 tình nguyện viên có trình độ từ THPT, 8 tình nguyện viên có trình độ THCS. Có 46 tình nguyện viên nữ, 62 tình nguyện viên nam.

Ngoài ra, Hội Doanh nhân TP.HCM đã vận động, tiếp nhận 1.270 tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh tham gia chống dịch và đã phân công 378 người đến 14 đơn vị có nhu cầu.

Sở Y tế đã phối hợp tham mưu tổ điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quyết định phân công đến đơn vị có nhu cầu.

Sở Y tế cho biết thêm, nhu cầu tiếp nhận tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh ở TP.HCM hiện nay là 1.728 người, trong đó cần 140 bác sĩ, 474 điều dưỡng, 95 hộ lý, 454 hỗ trợ chăm sóc người nhiễm bệnh...

Sở Y tế tiếp tục đề nghị ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, TP Thủ Đức, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly F0 vận động những người F0 đã khỏi bệnh tự nguyện đăng ký tham gia tình nguyện viên, đồng thời phối hợp với Hội Doanh nhân TP.HCM tiếp tục vận động, tiếp nhận và phân công tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh theo chương trình ATM F0.

Cách thức đăng ký, các tình nguyện viên quét mã QRcode chứa mẫu đăng ký tại đường link https://danvankheo-ketnoithongtin.vn/dang-ky-tham-gia-chuong-trinh-f0-khoi-benh-ho-tro-benh-nhan-f0/ hoặc link https://bom.to/bAD4vS đăng ký tình nguyện tham gia chương trình.

Trước đó, ngày 4-9, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về tiếp nhận tình nguyện viên là người mắc COVID-19 (người F0) đã khỏi bệnh tham gia các hoạt động phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế.

Điều kiện người F0 khỏi bệnh có thể tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 bao gồm:

- Người F0 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế, có nguyện vọng tham gia chương trình.

- Đảm bảo đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản; trong độ tuổi lao động.

- Có kháng thể kháng virus COVID-19 đối với F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng.