News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố bác sĩ thiếu trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19

Ngày 7-9, thượng tá Trần Thanh Xuân - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi, Cà Mau - ký quyết định khởi tố bị can Lê Hữu Phước (41 tuổi, bác sĩ, trưởng Trạm y tế xã Thanh Tùng) vì “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Phong tỏa khu vực bác sĩ Lê Hữu Phước khám bệnh 

Theo hồ sơ, hằng ngày bác sĩ Lê Hữu Phước (ngụ ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng) tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân tại nhà riêng nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Chiều 16-8 và sáng 17-8, cháu L.T.Đ. (11 tuổi, cư ngụ xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) có biểu hiện nôn, ói và đã được gia đình chở đến phòng khám của bác sĩ Phước.

Tại đây, bác sĩ Phước trực tiếp khám, bán và tiêm thuốc điều trị bệnh cho cháu Đ., nhưng chưa khám sàng lọc, điều tra yếu tố dịch tễ của bệnh COVID-19 để báo cáo cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra và ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Sau đó, cháu Đ. mắc COVID-19.

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Đầm Dơi, trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, bác sĩ Phước với vai trò thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Thanh Tùng, đã không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình; thực hiện hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế về khám chữa bệnh, không khám sàng lọc, tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân L.T.Đ..

Từ đó, dẫn đến hậu quả không phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh của Đ., để dịch bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và Thanh Tùng.