News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố bị can chửi bới, đấm công an tại chốt kiểm soát

Khi được các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đề nghị đến làm việc, Lương Xuân Hạnh không những không chấp hành mà còn chửi bới, dùng tay đấm một cán bộ công an tại chốt.

Chiều 7.9, Công an H.Đồng Phú (Bình Phước) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Xuân Hạnh (41 tuổi, ngụ xã Thuận Lợi, H.Đồng Phú) để điều tra về tội “chống người thi hành công vụ”. Hạnh là người đã có hành vi chửi bới và đấm một cán bộ công an tại chốt kiểm soát Covid-19.

Bị can Lương Xuân Hạnh tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 21 giờ 45 ngày 5.9, Hạnh chạy xe máy BS 93P1 - 931.99 lưu thông trên đường ĐT 741, hướng từ TX.Phước Long (Bình Phước) đi TP.HCM. Khi đến chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 1, (ấp Thuận Thành 2, xã Thuận Lợi, H.Đồng Phú), tổ công tác tại chốt ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Hạnh không những không chấp hành mà còn có lời lẽ thô tục, chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, sau đó bỏ đi.

Khi anh Mai Xuân Sơn, cán bộ Công an H.Đồng Phú, đang trực tại chốt yêu cầu Hạnh quay lại để làm việc thì người này không chấp hành mà lao vào dùng tay đấm vào mặt anh Sơn. Được sự hỗ trợ của lực lượng tại chốt, Hạnh đã bị khống chế sau đó.

Chiều cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Đồng Phú đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lương Xuân Hạnh về hành vi “chống người thi hành công vụ”.