News

6/recent/ticker-posts

Khởi tố em rể làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 cho chị vợ ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bà Rịa đã tiến hành khởi tố các đối tượng liên quan đến vụ làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 xảy ra trên địa bàn.

Vào ngày 10/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Hoàng (SN 1963, nhân viên Bệnh viện Bà Rịa) và Vũ Thị Kim Ánh (SN 1972, cùng trú tại TP Bà Rịa) về tội “Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cùng liên quan trong vụ án, Nguyễn Hoàng Oanh (SN 1985, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) bị khởi tố về tội “Sử dụng giấy tờ, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đã phê chuẩn quyết định khởi tố. Các bị can Hoàng, Ánh và Oanh đều được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công an TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khởi tố các đối tượng liên quan đến vụ làm giả giấy xét nghiệm COVID-19 xảy ra trên địa bàn. Ảnh minh họa: Công An Nhân Dân

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 31/8, Oanh điều khiển chiếc xe mô tô mang biển kiểm soát 72D1-445.44 di chuyển trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên. Tổ tuần tra Công an TP Bà Rịa đã yêu cầu Oanh dừng xe kiểm tra giấy tờ đi đường do đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Oanh xuất trình một giấy xét nghiệm âm tính do khoa xét nghiệm Bệnh viện Bà Rịa cấp lúc 8h ngày 31/8, có chữ ký của N.K.T. và đóng dấu của Bệnh viện Bà Rịa.

Tổ tuần tra nghi giấy xét nghiệm mà Oanh xuất trình là giả nên đã mới người này về trụ sở công an làm việc. Oanh khai nhận ở gần nhà và biết Ánh có người nhà làm ở Bệnh viện bà Rịa. Do đó, vào ngày 25/8, người này đã nhờ Ánh tìm người làm giúp giấy xét nghiệm âm tính mà không cần phải đi xét nghiệm, và được Ánh đồng ý.

Làm việc với cơ quan công an, Ánh khai nhận đã gọi điện cho Hoàng – kỹ thuật viên khoa xét nghiệm của Bệnh viện Bà Rịa để nhờ làm giúp giấy xét nghiệm âm tính. Được biết, Hoàng là em rể của Ánh.

Hoàng sau đó đã dùng máy tính để bàn trong khoa xét nghiệm của Bệnh viện Bà Rịa, vào mẫu Kết quả xét nghiệm Covid-19 có sẵn trong máy tính, đánh thông tin của Oanh vào phiếu “Kết quả xét nghiệm”.

Tiếp đó, Hoàng sử dụng 2 tờ giấy A5 có đóng sẵn dấu tròn của Bệnh viện Bà Rịa ở góc trên cùng, bên trái bỏ vào máy in và in ra 'Kết quả xét nghiệm' của Nguyễn Hoàng Oanh. Hoàng ký vào mục người cấp giấy là N.K.T. Kết quả xét ngiệm để ngày cấp 28/8 và ngày 31/8.

Theo kết quả giám định của cơ quan công an, chữ ký mang tên N.K.T. trên mẫu cần giám định khác với chữ ký mang tên N.K.T. trên mẫu so sánh.

Công an TP Chí Linh (tỉnh Hải Dương) cũng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam (SN 1983) và Đỗ Anh Tuấn (SN 1975 cùng trú tại phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về tội danh “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Đối tượng Đỗ Anh Tuấn bị khởi tố thêm tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo VOV, khoảng 15h ngày 26/8, nghi ngờ Tuấn dùng phiếu kết quả xét nghiệm PCR giả để qua chốt, lực lượng chức năng trực chốt kiểm dịch COVID-19 ở phường Phả Lại (Chí Linh) đã bàn giao đối tượng cho Công an TP Chí Linh.

Tiến hành kiểm tra ô tô của Tuấn, cơ quan công an phát hiện 10 phiếu xét nghiệm khác. Đối tượng khai nhận đã nhờ em họ là Nam làm giả số phiếu xác nhận nói trên. Sau khi khám xét khẩn cấp nơi ở của Nam, công an thu giữ 1 máy tính xách tay, 1 máy in, máy scan, ngoài ra còn có một số thiết bị khác được đối tượng sử dụng để làm giả các phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tương theo đúng quy định của pháp luật.