News

6/recent/ticker-posts

Người người đi chơi đêm Trung Thu, đường phố trung tâm Hà Nội dòng xe kẹt cứng

Sau khi TP.Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng dịch, bỏ giấy đi đường và cho mở nhiều dịch vụ, đêm 21.9, đêm Trung thu rằm tháng 8, người dân ra đường, đổ về các tuyến phố trung tâm để chơi tết Trung thu khiến nhiều đoạn đường ùn tắc hàng dài.


Tuyến đường Hàng Bài dẫn lên hồ Hoàn Kiếm đông nghịt người

Ngày 20.9, UBND TP.Hà Nội ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc Điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới. Theo đó, từ 6 giờ hôm nay 21.9, không áp dụng quy định phân vùng, không kiểm soát giấy đi đường đối với cá nhân, doanh nghiệp di chuyển trên địa bàn, hàng quán (trên toàn TP) được mở bán mang về (đóng cửa trước 21 giờ). 

Ngay trong tối nay 21.9, cũng là ngày Trung thu, người dân Hà Nội đã đổ ra đường đông nghẹt. Nhiều tuyến đường xe cộ ken cứng. Nhiều người đi xe máy chở theo trẻ em để chơi Trung thu. Hình ảnh đông đúc, chơi trung thu cũng được lan truyền mạnh trên mạng xã hội.

Ghi nhận của PV tại khu trung tâm của TP.Hà Nội khi dòng người ra đường chơi trung thu:










Trao đổi với PV, chỉ huy Đội CSGT - Trật tự Q.Hoàn Kiếm cho biết trong tối nay, công an Quận Hoàn Kiếm đã thành lập nhiều tổ công tác, phối hợp với công an các phường quanh khu vực Gươm tổ chức đảm bảo an ninh trật tự trong đêm Trung thu. Do lượng phương tiện đổ ra đường đông, các tổ công tác căng mình vừa điều tiết giao thông, vừa ngăn chặn xử lý vi phạm nếu có. 

Tính đến 23 giờ 30 đêm 21.9, công an Quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản 5 trường hợp vi phạm an toàn giao thông trên đường Lê Thái Tổ.












Theo chỉ huy Đội CSGT-TT công an quận, đến khoảng 23 giờ 50 đêm 21.9, các tuyến đường đã vãn phương tiện nhưng công an quận sẽ không ngừng phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đội hình không để xảy ra trường hợp đua xe, gây rối trật tự công cộng.