News

6/recent/ticker-posts

Nhân viên khách sạn lừa tiền người cách ly

Nguyễn Hữu Huy, 28 tuổi, giả vờ khách sạn bị xử phạt vi phạm phòng chống dịch để mượn tiền người cách ly tại đây, rồi chiếm đoạt.

Huy, nhân viên lễ tân khách sạn tại thị trấn Liên Nghĩa, bị Công an huyện Đức Trọng bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 1/9.

Huy bị cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh khởi tố. Ảnh: Khánh Hương

Theo điều tra, khách sạn Huy làm việc được phép nhận cách ly người về từ vùng dịch, có thu phí. Hai tháng trước, 29 người ở đây. Huy có nhiệm vụ tiếp nhận, xếp phòng và thu tiền lưu trú của khách.

Nhằm trách tiếp xúc trực tiếp và thuận tiện cho việc phục vụ, Huy tạo nhóm chat, nhắn số tài khoản của mình để họ chuyển tiền phí.

Muốn có tiền đánh bạc và tiêu xài, Huy nảy sinh ý định lừa khách lưu trú. Anh ta bịa chuyện khách sạn bị cơ quan chức năng xử phạt 48 triệu đồng vì phát hiện 16 người không chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch, đề nghị họ hỗ trợ và cho mượn tổng cộng 26 triệu đồng.

Khi nhóm khách hết thời gian cách ly tập trung, Huy vẫn gọi điện hỏi mượn thêm tiền. Nghi ngờ anh ta, một số người tìm hiểu mới biết khách sạn không hề bị phạt, tố cáo hành vi của Huy.