News

6/recent/ticker-posts

Pháp điều tra nhiếp ảnh gia chụp lén Tổng thống Macron mặc quần bơi bên phu nhân

Pháp đang điều tra một nhiếp ảnh gia sau khi người này chụp lén ảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đi nghỉ dưỡng ở Địa Trung Hải. Một số bức ảnh cho thấy ông Macron mặc quần bơi xuất hiện cùng phu nhân Brigitte.

Những bức ảnh cho thấy Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong kỳ nghỉ dưỡng ở Địa Trung Hải - Ảnh chụp màn hình

Ngày 27-9, Hãng tin AFP cho biết cảnh sát Pháp đang điều tra một nhiếp ảnh gia vì vi phạm quyền riêng tư. Người này đã chụp lén ảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mặc quần bơi khi nghỉ dưỡng ở Địa Trung Hải.

"Một cuộc điều tra đang được tiến hành" - Văn phòng công tố Paris cho biết.

Bức ảnh trên nằm trong số những bức ảnh chụp lén được đăng trên tạp chí Voici (Pháp) vào tháng 8-2020. Vụ việc này đã khiến Tổng thống Macron (hiện 43 tuổi) nổi giận.

Một số bức ảnh cho thấy Tổng thống Macron mặc quần bơi xuất hiện cùng với phu nhân Brigitte Macron trên một chiếc tàu. Lúc đó ông đang đi nghỉ tại pháo đài Bregancon, khu nghỉ dưỡng mùa hè nổi tiếng của Pháp ở Địa Trung Hải.

Những bức ảnh khác cho thấy Tổng thống Macron lái mô tô nước, ở trần và mang áo phao.

Sau đó, một trong những bức ảnh cho thấy ông Macron lái mô tô nước đã được đưa vào một cuộc triển lãm về những ảnh chụp các tổng thống Pháp đi nghỉ dưỡng. Triển lãm này do một phòng trưng bày nghệ thuật ở Paris tổ chức.

Văn phòng Tổng thống Macron từ chối bình luận về vụ điều tra trên. Tuy nhiên, Đài phát thanh Europe 1 cho biết ông và phu nhân Brigitte đã đệ đơn khiếu nại vì cho rằng vụ chụp lén xâm phạm quyền riêng tư. 

Chia sẻ với AFP, ông Thibault Daliphard, nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh trên, cho biết ông đã bị triệu tập đến một đồn cảnh sát gần nhà ở miền nam nước Pháp. Đài Europe 1 cho biết chủ sở hữu phòng trưng bày đã bị thẩm vấn.

Ông Daliphard nói rằng ông ngạc nhiên trước phản ứng của Tổng thống Macron. Theo nhiếp ảnh gia này, bức ảnh ông Macron lái mô tô nước cho thấy "một tổng thống trẻ trung, năng động".

Ông cho biết các nhà lãnh đạo Pháp trước đây thường chụp ảnh trong kỳ nghỉ tại pháo đài Bregancon. Mở đầu là các tổng thống Charles Pompidou và Valery Giscard d'Estaing vào thập niên 1970.