News

6/recent/ticker-posts

Phát hiện "ổ" làm giả giấy đi đường, chứng nhận tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Bất ngờ kiểm tra tiệm photocopy ở phường Bình Đa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), lực lượng chức năng phát hiện có 135 giấy chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 cùng nhiều giấy đi đường của công an cấp.

Ngày 9/9, Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang tiến hành điều tra làm rõ việc một tiệm photocopy trên địa bàn có hành vi làm giả giấy tờ đi đường, giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Chủ tiệm photocopy cùng giấy đi đường giả (ảnh Công an tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, vào chiều 8/9, Công an phường Bình Đa (TP Biên Hòa) đã bất ngờ kiểm tra tiệm photocopy "Công Vi" tại khu phố 2, do ông Nguyễn Xuân Phẩm làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong tiệm photocopy có 135 giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 có in hình dấu mộc đỏ của Trạm y tế phường Bình Đa.

Ngoài ra, còn phát hiện 3 tờ giấy đi đường của Công an TP Biên Hòa đã in tên người được cấp nhưng chưa có dấu mộc và chữ ký, 3 tờ giấy đi đường khác chưa có nội dung và có hình mộc dấu của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cùng chữ ký và tên của ông Nguyễn Văn Phục (phó trưởng phòng).

Kiểm tra dữ liệu máy tính của ông Phẩm, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện có nhiều file mẫu giấy đi đường của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh và Công an TP Biên Hòa.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Phẩm khai nhận các giấy tờ trên là do ông này làm giả với mục đích bán lại cho người có nhu cầu để đi qua các chốt kiểm dịch.

Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 giả được tìm thấy trong tiệm photocopy của ông Phẩm (ảnh Công an tỉnh Đồng Nai).

Về nguồn gốc các mẫu giấy, ông Phẩm khai đã lấy một bản giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin Covid-19 thật của người đã tiêm chủng để đem tẩy xóa, scan màu thành các mẫu chứng nhận giả, sau đó đem bán với giá 4.000 đồng/tờ.

Riêng giấy đi đường do trước đó có một người (chưa rõ lai lịch) cung cấp rồi thuê ông này in ấn thành nhiều bản.

Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.