News

6/recent/ticker-posts

Phó chủ tịch phường đi xác minh hỗ trợ, bị ‘ma men’ vác cuốc, xẻng đuổi

Ngày 9-9, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Bình Hưng - 26 tuổi, trú khu đô thị Eco Charm, phường Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng - về tội chống người thi hành công vụ.

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định 

Theo thông tin ban đầu, lúc 15h30 ngày 5-9, UBND phường Hòa Hiệp Nam nhận được tin các công nhân trú tại khu đô thị Eco Charm đang cần hỗ trợ do khó khăn trong thời gian chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tổ công tác của UBND phường Hòa Hiệp Nam gồm bà N.T.T.P. - phó chủ tịch UBND phường - cùng 2 cán bộ và trung úy Lê Duy Khang - cảnh sát khu vực - đã đến để xác minh, lập danh sách hỗ trợ lương thực, thực phẩm.

Trong khi tổ công tác đang đứng nói chuyện với nhóm công nhân để tìm hiểu, xác minh thì bất ngờ Nguyễn Bình Hưng từ trong nhà cầm cuốc chạy ra (trong tình trạng đã uống rượu bia say) đe dọa: "Bọn bây đến đây để làm gì?". 

Đồng thời, người này la lối, chửi bới, xua đuổi tổ công tác. Trung úy Khang yêu cầu Hưng bỏ cuốc xuống, đi vào nhà. Hưng bỏ cuốc xuống đường và vào nhà. Tuy nhiên, bất thình lình Hưng tiếp tục cầm xẻng từ trong nhà chạy ra kéo lê trên đường và rượt đuổi các thành viên trong tổ công tác. 

Các thành viên trong tổ công tác bỏ chạy được một đoạn Hưng mới dừng lại, quay về nhà. Trong khi bỏ chạy, bà P. bị ngã gây xây xát, hư hỏng điện thoại.

Thấy tình hình căng thẳng, trung úy Khang thông báo cho Công an phường Hòa Hiệp Nam tăng cường lực lượng hỗ trợ đến đưa Hưng về làm việc.

Hưng khai nhận đã uống bia và có xảy ra mâu thuẫn với chị ruột trước đó nên không kiềm chế được bản thân.