News

6/recent/ticker-posts

Sau 2 ngày khai trường, phát hiện nhiều ca nhiễm Đắk Nông thông báo dừng đến trường

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Đắk Nông đã quyết định tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp tại tất cả các trường học trên địa bàn.

Sáng 7.9, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết đã yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng việc dạy học trực tiếp tại trường cho học sinh từ ngày hôm nay (7.9) cho đến khi có thông báo mới. Riêng các trường nội trú tổ chức cho học sinh ở lại trường và phải quản lý chặt việc ở nội trú của học sinh.

Các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Dựa theo điều kiện thực tế, các nhà trường sẽ triển khai các biện pháp dạy học trực tuyến, giao bài tập qua các nhóm trên mạng xã hội hội nhằm giúp học sinh ôn tập và học một số nội dung phù hợp.

Từ 7.9, toàn tỉnh Đắk Nông sẽ tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp tại trường.

Trước đó, vào sáng 5.9, một nữ sinh lớp 6 (ở xã Quảng Tín, H.Đắk R’lấp) đã được phát hiện mắc Covid-19 khi tham dự lễ khai giảng tại trường. Lực lượng chức năng đã truy vết và phát hiện thêm 24 ca mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch tại xã Quảng Tín trong ngày 5 và 6.9. UBND H.Đắk R’lấp đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở xã Quảng Tín (từ 21 giờ 5.9) và Đắk Ru (từ 21 giờ 6.9).

Các ngành chức năng xác định đây là ổ dịch lớn và có diễn tiến dịch tễ rất phức tạp. Qua công tác truy vết, xác định tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp hơn, hiện chưa rõ được nguồn lây, khả năng còn các ổ dịch “ngầm” trong cộng đồng.

Tối 6.9, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã chủ trì cuộc họp khẩn tại H.Đắk R’lấp. Qua nắm bắt ý kiến của các ngành và địa phương, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai Chỉ thị 16 trên toàn H.Đắk R’lấp, bắt đầu từ 12 giờ ngày 7.9 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu H.Đắk R’lấp tập trung chuẩn bị khu cách ly, điều trị, cung ứng nguồn lương thực, thực phẩm nhằm bảo đảm an sinh xã hội. Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân nắm bắt chính xác tình hình, tránh hoang mang dao động. Huy động tối đa lực lượng quân đội, công an hỗ trợ H.Đắk R’lấp để tiến hành phong tỏa trong thời gian sớm nhất.

Từ 18 giờ ngày 6.9 đến 6 giờ ngày 7.9, tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm 28 trường hợp mắc Covid-19. Tất cả các trường hợp mắc Covid-19 mới đều ở H.Đắk R’lấp, có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần hoặc sống gần nhà với các bệnh nhân trước đó.

Đây là lần đầu tiên Đắk Nông ghi nhận nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng ở cùng 1 thời điểm. Hiện toàn tỉnh có tổng số 360 trường hợp mắc Covid-19.