News

6/recent/ticker-posts

Shipper tất bật nhận đơn giao hàng dịp lễ 2-9

Nhu cầu cần giao hàng của người dân tăng mạnh vào dịp lễ 2-9, nhiều shipper tại TP.HCM tất bật chạy xuyên trưa để kịp đáp ứng. Các ứng dụng mong muốn tăng thêm số lượng shipper để cân bằng cung cầu.

Shipper trang bị đủ giấy tờ đi lại, tranh thủ từng phút để giao hàng vì nhu cầu của khách đặt đang tăng mạnh - Ảnh: CÔNG TRUNG

Dù buổi trưa 1-9 thời tiết nắng khá gắt nhưng trên nhiều tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Chu Văn An (Q.Bình Thạnh), Phan Văn Trị, Lê Quang Định (Gò Vấp), shipper của các ứng dụng công nghệ chạy giao hàng nhộn nhịp hơn so với ngày trước đó. 

Theo chia sẻ của shipper Grab, Be, Ahamove, Baemin, nhiều người đã tranh thủ xét nghiệm và chờ lấy kết quả âm tính từ sáng sớm để bật app, nhận đơn hàng vì nhu cầu khách đặt giao hàng chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 2-9 đang tăng mạnh. 

Shipper cấp tập nhận chở mặt hàng tươi sống rau củ, thịt cá được đóng trong thùng xốp ở nhà xe quanh bến xe Miền Đông. Nguồn hàng phần lớn do người thân ở các tỉnh đóng thùng gửi vào "tiếp tế" cho con em đang sinh sống tại TP.HCM. 

Đứng khai báo y tế để qua chốt tại đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh) sáng 1-9, Trần Vỹ Chí - tài xế hãng Grab - cho biết đi đổi lại băng đeo tay mới có chữ "shipper CT COVID-19" thay mẫu cũ chỉ ghi "shipper". "Tôi tranh thủ để chạy đơn hàng vì app nổ cuốc liên tục. Nhu cầu giao hàng của khách cho dịp lễ 2-9 tăng cao nên tranh thủ từng chút" - anh Chí nói. 

Trong lúc shipper chỉ được giao hàng, chưa "đi chợ hộ" tại "vùng đỏ", sáng 1-9 đại diện Viettel Post cho hay đã lập tức triển khai gian hàng "đi chợ online" với các combo rau củ, trái cây được sàn Vỏ Sò cung cấp trong vòng 1-2 ngày tại TP.HCM.

Gian hàng “đi chợ online” có đa dạng các loại combo rau xanh, hoa quả với nhiều mức giá chỉ từ 109.000 đồng, bao gồm: mướp, bí xanh, cà tím, dưa leo, bí đỏ hồ lô, cam, khóm... Ngay trong ngày đầu mở bán, đơn vị này ghi nhận hơn 11.000 đơn hàng. 

Khi đặt đơn trên gian hàng “đi chợ online”, người mua được miễn phí vận chuyển tối đa 10kg đến bất kỳ địa chỉ nào tại TP.HCM và áp dụng chính sách 100% đồng kiểm và cam kết 1 đổi 1 nếu sản phẩm không đạt chất lượng.

Ông Trần Trung Kiên, giám đốc sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, cho biết với nguồn cung và nhân lực luôn sẵn sàng, sàn Vỏ Sò và Viettel Post có thể cung ứng 150-200 tấn hàng/ngày tại TP.HCM. 

Sắp tới sàn thương mại này cũng sẽ xúc tiến bán trực tuyến các combo rau củ quả tương tự tại Bình Dương. "Chúng tôi cam kết giữ giá bán thấp hơn giá thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất để phục vụ tất cả người dân" - ông Kiên nói. 

Trong khi đó, nhiều ứng dụng shipper mong muốn có thể tăng thêm số lượng tài xế được phép hoạt động để cân bằng cung cầu. Đại diện Ahamove cho biết hiện nay nhu cầu cần giao hàng của người dân quá lớn, số lượng shipper được cấp phép vẫn còn hạn chế dẫn đến chênh lệch cung cầu, ảnh hưởng tới giá dịch vụ. Nếu shipper nhiều hơn, giá thành sẽ giảm xuống. 

Ông Nguyễn Việt Linh - giám đốc truyền thông BeGroup - cho biết ứng dụng này đăng ký 500 shipper đủ điều kiện hoạt động "vùng đỏ" và sẽ nâng dần số lượng lên 1.000 shipper để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng.

Trước đó, Sở Công thương TP.HCM đề xuất huy động 25.000 shipper, có khả năng phục vụ nhu cầu khoảng 500.000-650.000 hộ gia đình. 

Theo các doanh nghiệp thương mại điện tử, giải pháp cho phép shipper giao hàng liên quận sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề lưu thông hàng hóa hiện nay.