News

6/recent/ticker-posts

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng mạnh, bệnh nhân nằm hành lang

Số ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày tại Mỹ đang ở mức cao hơn 300% so với cùng thời điểm cách đây một năm, theo số liệu mới nhất.

Y tá theo dõi bệnh nhân Covid-19 trong bệnh viện tại bang Oklahoma

Số liệu của Đại học Johns Hopkins tổng hợp cho thấy số ca nhiễm Covid-19 vào ngày lễ Lao động tại Mỹ (rơi vào thứ hai đầu tiên của tháng 9, năm nay là ngày 6.9) tăng đến 316% so với ngày này vào năm 2020, theo tờ USA Today.

Số ca tử vong mỗi ngày cao gần gấp 2 lần trong khi tỷ lệ nhập viên cao hơn 158%, theo số liệu của Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ.

Những yếu tố dẫn đến tình trạng này bị cho là biến thể Delta với khả năng lây lan cao và do còn nhiều người Mỹ không chịu tiêm vắc xin dù được cung cấp miễn phí.

Một số bệnh viện đông đến mức các bác sĩ sẽ sớm phải đưa ra quyết định ai sẽ được cho vào phòng chăm sóc đặc biệt, theo cảnh báo của Trưởng cố vấn y tế cho tổng thống, tiến sĩ Anthony Fauci.

Bang Mississippi là bang có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp nhất tại Mỹ với 38% người dân được tiêm đủ liều. Tại Trung tâm y tế Đại học Mississippi, phòng cấp cứu và khoa chăm sóc đặc biệt đã hết sức chứa với hầu hết là bệnh nhân Covid-19.

Phó chủ tịch Khoa cấp cứu của bệnh viện này, bà Risa Moriarity mô tả tình trạng ùn ứ khi các giường bệnh được xếp đầy hành lang và bệnh nhân được chữa ngay trong phòng phân loại.