News

6/recent/ticker-posts

Các bệnh viện điều trị COVID-19 'không hài lòng suất ăn' vì sao?

Qua khảo sát 60 bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM ghi nhận có 36 bệnh viện hài lòng về suất ăn cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, 19 bệnh viện đánh giá bình thường và 5 bệnh viện không hài lòng.


Ngày 9-9, Sở Y tế TP.HCM có báo cáo liên quan đến một số đề nghị tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế tại các bệnh viện dã chiến và sử dụng tình nguyện viên của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP.HCM.

Theo báo cáo, đến nay đơn vị đã huy động tổng số 17.653 người (trong đó bác sĩ: 4.897 người; điều dưỡng: 3.600 người; kỹ thuật viên: 1.206 người và nhóm Khác: 2.950 người) từ các cơ sở y tế trên địa bàn.

Ngoài ra, Bộ Y tế huy động lực lượng hỗ trợ đến nay có 6.627 nhân viên y tế của 37 bệnh viện bộ ngành, trung ương và 37 sở y tế các tỉnh. Tất cả tham gia công tác điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19, trung tâm hồi sức, các khu cách ly F0 quận huyện, trạm y tế lưu động.

Bên cạnh đó còn huy động 1.883 tình nguyện viên trên địa bàn TP và các tỉnh thành khác (sinh viên, nhân viên y tế về hưu, tôn giáo…) tham gia.

Xoay quanh ý kiến góp ý của Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế về huy động nhân lực chuyên môn y tế tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, Sở Y tế TP hứa ghi nhận và sẽ yêu cầu các đơn vị điều chỉnh trong khả năng có thể được, nhằm tạo điều kiện tốt nhất có thể trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn về nguồn nhân lực so với số bệnh nhân chưa giảm.

Ngoài công tác nhân sự, qua khảo sát có 5 bệnh viện không hài lòng về suất ăn gồm: Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 1; Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 11; Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 12; Bệnh viện quận 1; Bệnh viện An Bình.

Nguyên nhân chủ yếu do các vấn đề như suất ăn không đủ chất, không đủ lượng; không hợp khẩu vị, món ăn không phong phú, đa dạng và giao trễ giờ cơm…

Để khắc phục vấn đề này, theo Sở Y tế TP, ngoài công khai kết quả khảo sát, đơn vị vừa chỉ đạo các bệnh viện trên địa bàn quan tâm đến suất ăn hằng ngày cho nhân viên y tế, đảm bảo đủ chất, đủ lượng cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch; kiến nghị có giải pháp ưu tiên các đơn vị cung cấp suất ăn cho lực lượng tuyến đầu được tiếp cận nguồn thực phẩm tươi ngon, nhanh chóng trong thời gian giãn cách.