News

6/recent/ticker-posts

Sự thật về clip dân quân tự vệ đánh người ở trụ sở khu phố

Không đồng ý với lý do không được nhận tiền hỗ trợ, anh D. xảy ra xô xát với nam dân quân tự vệ ngay tại trụ sở khu phố khiến cả 2 bị thương.


Ngày 24/9, mạng xã hội Facebook đăng tải clip, hình ảnh nam thanh niên bị lực lượng dân quân tự vệ đánh ngay trụ sở khu phố trong lúc phát tiền hỗ trợ khiến dư luận bức xúc.

Qua tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại trụ sở khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TPHCM.

Trao đổi với phóng viên, anh N.V.D. (35 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) xác nhận, anh là người bị đánh trong clip đang được lan truyền trên Facebook.

Anh D. cho rằng vết bầm trên mắt là do lực lượng dân quân, dân phòng đánh (Ảnh: Hoàng Thuận).

Anh D. cho biết, ngày 21/9, anh đi đến trụ sở khu phố 2 để đăng ký nhận tiền hỗ trợ cho các trường hợp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Đợi khoảng 2 tiếng, anh D. được cán bộ thông báo anh không thuộc diện hỗ trợ và mời ra về.

"Tôi đăng ký từ 2-3 tháng trước nhưng không nhận được tiền hỗ trợ đợt một nên hỏi cán bộ khu phố và lấy điện thoại ra quay phim. Lúc này, một dân quân và 2 dân phòng xông vào đánh tôi rồi đưa về phường. Họ xóa hết clip tôi quay trong điện thoại" - anh D. cho hay.

Theo anh D., anh bị lực lượng dân phòng, dân quân đánh bầm mắt, gây thương tích ở vùng bụng và chân.

Chiều cùng ngày, ông Hà Tuấn Khanh, Chỉ huy trưởng BCH quân sự phường Bình Hưng Hòa B xác nhận với PV, đã nắm thông tin vụ việc. Cụ thể, nam dân quân xô xát với anh D. là chiến sĩ dân quân cơ động tên P.H.N. (23 tuổi).

Trao đổi với PV, anh N. cho biết, cán bộ khu phố làm nhiệm vụ phát tiền đã giải thích lý do anh D. không nhận được tiền hỗ trợ, nhưng người này nói lớn tiếng, chửi bới và cố tình quay phim.

Trong lúc tranh cãi, anh D. quơ tay trúng người của anh N. nên bảo vệ dân phố đứng gần đó chạy đến can ngăn, khống chế.

"Anh D. giật cây dùi cui nên em giằng lại rồi xảy ra xô xát. Em không kiềm chế được bản thân nên có đạp 2 cái vào bụng anh D.. Em không liên quan đến vết bầm trên mắt anh D." - dân quân cơ động tên N. khẳng định.

Ông Khanh cho biết, Ban chỉ huy quân sự phường Bình Hưng Hòa B đã yêu cầu anh N. viết tường trình và phạt cảnh cáo tại đơn vị.

"Anh N. được giao đi làm nhiệm vụ nhưng có hành vi xô xát với người dân là chưa chuẩn mực. Công an phường có mời anh D. lên trụ sở để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 bên nhưng người này từ chối", Chỉ huy trưởng BCH quân sự phường Bình Hưng Hòa B, cho biết thêm.