News

6/recent/ticker-posts

Thiếu nữ lừa người quen, mượn tiền mặt và trả bằng chuyển khoản giả mạo

Lấy lý do cần tiền mặt, nhưng thẻ ngân hàng mất, Linh mượn tiền mặt của rất nhiều người quen, rồi móc nối với đối tượng làm hóa đơn điện tử giả với hình ảnh đã chuyển tiền thành công.

Ngày 9/9, Công an huyện Kim Bảng cho biết vừa ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Thị Mỹ Linh (SN 1998), trú tại xã Kim Bình, thành phố Phủ Lý về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và tin báo của quần chúng nhân dân về một đối tượng có dấu hiệu "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" của một số công dân trên địa bàn huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Kim Bảng đã tập trung điều tra, xác minh và làm rõ đối tượng Dương Thị Mỹ Linh có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua đấu tranh, Linh khai nhận đã làm quen kết bạn qua mạng xã hội zalo với tài khoản "Dung Nguyen" và được biết tài khoản này làm được hóa đơn điện tử giả nên nảy sinh ý định lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tiền.

Đối tượng Dương Thị Mỹ Linh tại cơ quan Công an (Ảnh: Công an Hà Nam).

Nảy sinh ý định lừa gạt để chiếm đoạt tài sản, Linh tìm những người đã quen biết trước đó rồi nói mình cần tiền mặt nhưng bị mất thẻ ngân hàng không rút được tiền để bị hại cho mượn tiền mặt, sau đó Linh sẽ chuyển trả lại tiền qua dịch vụ Internet banking.

Khi được cung cấp họ tên, số tài khoản ngân hàng của bị hại thì Linh chuyển những thông tin trên cho tài khoản zalo "Dung Nguyen" làm hóa đơn điện tử giả, với nội dung giao dịch chuyển tiền thành công, rồi chụp màn hình hóa đơn chuyển tiền thành công cho Linh để đối tượng gửi vào tài khoản zalo của các bị hại. Khi bị hại thông báo chưa nhận được tiền vào tài khoản thì Linh nói dối do lỗi của ngân hàng.

Với đoạn trên, Dương Thị Mỹ Linh đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 18 người trên địa bàn huyện Kim Bảng và thành phố Phủ Lý với số tiền khoảng gần 100 triệu động.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.