News

6/recent/ticker-posts

Trộm xe của chính mình đã cầm cố, rồi mang đi cầm chỗ khác

Kẹt tiền, Thắng cầm ô tô của mình được 150 triệu đồng. Khi tiêu xài hết tiền, Thắng dùng chìa khóa thứ 2 đến tiệm cầm đồ, nổ máy chạy đến một tiệm cầm đồ khác để tiếp tục cầm cố, vay 120 triệu đồng.

Ngày 9/9, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Việt Thắng (sinh năm 1989, trú huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) 7 năm tù tội "Trộm cắp tài sản".

Bị cáo Bùi Việt Thắng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 4/2020, Thắng điều khiển xe ô tô của mình đến tiệm cầm đồ K.L. ở thị trấn Núi Thành, Quảng Nam để cầm cố, với số tiền 150 triệu đồng trong thời hạn một tháng. Chủ tiệm cầm đồ để giấy tờ xe trong ô tô và đậu trước vỉa hè của tiệm.

Đến trước thời hạn thanh toán vài ngày, do Thắng không đủ tiền để thanh toán hợp đồng và cũng cần tiền trang trải cuộc sống nên nảy sinh kế hoạch trộm xe ô tô của mình tại tiệm cầm đồ K.L.

Nghĩ là làm, trưa 20/5/2020, Thắng từ nhà ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, mang theo chìa khóa xe thứ 2 của xe, đón xe khách vào tỉnh Quảng Nam.

Đến khoảng 2h00 sáng 21/5/2020, Thắng đi bộ đến tiệm cầm đồ K.L. Tại đây, Thắng dùng chìa khóa xe mà mình đã mang theo mở cửa xe và nổ máy chạy ra TP Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng, Thắng chạy xe đến tiệm cầm đồ L.V. ở đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu cầm xe với giá 120 triệu đồng. Sau khi nhận tiền xong, Thắng đón xe khách để về lại nhà.

Sáng 21/5/2020, chủ tiệm cầm đồ K.L. ở huyện Núi Thành, Quảng Nam phát hiện chiếc xe đang cầm của Thắng đã "không cánh mà bay" nên trình báo công an.

Biết hành vi trộm xe của mình sẽ bị công an phát hiện, Thắng đã đến Công an tỉnh Quảng Nam nhận tội. Số tiền 270 triệu đồng Thắng cầm cố xe tại 2 tiệm cầm đồ đã được gia đình Thắng trả lại.

Theo Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam, hành vi phạm tội của bị cáo Bùi Việt Thắng đủ yếu tố cấu thành tội "Trộm cắp tài sản" theo quy định của pháp luật. Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thắng 7 năm tù giam.