News

6/recent/ticker-posts

Trước và sau cưới tôi đều bắt gặp vợ đi với tình cũ

Vợ bảo tôi là người quê nên thấy những chuyện đi chơi chung như thế thì khó chịu, người thành phố thấy bình thường.



Hồi học cấp 3, tôi cũng có vài mối tình kiểu thương nhớ thời học trò, không có gì sâu nặng. Trong suốt thời gian học đại học, tôi vừa làm vừa học, hoàn toàn không có chuyện yêu đương. Khi đi làm, tôi giám sát công trình ở một quận vùng ven thành phố, lúc rảnh rỗi được đồng nghiệp hướng dẫn sử dụng mạng xã hội; thông qua đó tôi quen một cô gái lớn hơn hai tuổi, nhà ở sát quận tôi làm việc. Sau hơn nửa năm, chúng tôi trở thành người yêu của nhau.

Tôi biết em chơi với một nhóm bạn thân, trong đó có các bạn nam thuộc thế giới thứ 3, vài bạn nữ cũng như vậy và cả người yêu cũ của em. Nhóm bạn thường tổ chức tiệc tùng, sinh nhật, đám tiệc... Có một vài lần tôi cũng đi nhưng thật sự không quen, cảm thấy không hợp cách vui chơi nên sau này không tham gia những bữa tiệc như vậy. Vì không quen và không hợp với cách chơi nên nhiều lúc đi chơi chung về chúng tôi lại cãi nhau.

Có lần em thông báo sẽ cùng nhóm bạn đi chơi xa hai ngày, tôi sẵn sàng tinh thần để cùng đi thì em bải thi thoảng nhóm bạn mới đi chơi như thế, có tôi mọi người không thoải mái. Vài hôm sau em lại năn nỉ tôi đi cùng nhưng tôi quyết định ở nhà. Sáng hôm em đi chơi, tôi phải ra công trình từ rạng sáng, tình cờ nhìn thấy em ngồi sau xe của người yêu cũ. Thật sự tôi rất buồn, đến trưa gọi điện hỏi thăm xem em tới nơi chưa, hoàn toàn không nói gì về chuyện đã nhìn thấy lúc sáng.

Khi em đi du lịch về, chiều tối tôi qua nhà chở em đi ăn nhưng cảm giác không thể nuốt được nên nói sẽ chở em đi mua đồ rồi tôi về nhà. Về đến nhà, tôi trằn trọc lắm nên quyết định gọi điện thoại cho em, em nói đang ăn khuya với nhóm bạn nên nói chuyện không tiện. Hôm sau đi làm về tôi quyết định hẹn gặp em, hỏi thăm tình hình đi chơi, hỏi luôn việc sao không để người khác chở mà lại đi chung với người yêu cũ. Em nói mỗi xe hai người, ai cũng có cặp hết rồi nên em chẳng đi với người khác được. Tôi nói đã tin tưởng nên mới để em đi như thế, lỡ có ai nhìn thấy thì họ sẽ nghĩ sao. Em nổi nóng, nói tôi gia trưởng, khó khăn, chỉ có tôi mới nghĩ như vậy. Em còn bảo tôi nghĩ mới chia tay mà đã quên được người cũ sao? Cãi nhau một hồi, em nói sau này sẽ không đi chung với người đó, hứa sẽ không để xảy ra chuyện như thế nữa.

Một năm sau, chúng tôi cưới nhau rồi sinh con đầu lòng. Khi con được 4 tháng, em nói mấy hôm nữa đi chơi hai ngày; tôi hỏi vậy ai trông con? Vợ bảo đã nói với ông bà ngoại và dì út chăm giúp rồi. Tôi nghĩ, có nói gì cũng không ngăn được nên bảo em đi thì đi. Lần này, tôi lại biết em đi chung xe với người yêu cũ. Buổi tối tôi gọi điện hỏi thăm, rất lâu mới bắt máy, cảm giác em khó chịu, em bảo chút nữa gọi lại. Sau đó em trách móc, bảo đã đi chơi rồi còn bị làm phiền.

Khi em đi chơi về, chúng tôi cãi vã nhiều. Tôi có nhắc lại chuyện lúc trước khi cưới, em lại càng nổi nóng. Tôi đau lòng lắm, không biết sắp tới sẽ như thế nào, mong được các bạn cho lời khuyên.