News

6/recent/ticker-posts

Tụ tập ăn nhậu, 3 thanh niên bị đề nghị xử phạt 45 triệu đồng

Công an phường Nam Lý (Quảng Bình) đã phát hiện 3 thanh niên đang tụ tập ăn nhậu, dự kiến mức xử phạt là 15 triệu đồng/người.

Chiều 7/9, Công an phường Nam Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa bắt quả tang 3 thanh niên tụ tập ăn nhậu, vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19; trong khi cả thành phố đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

3 trường hợp tụ tập uống rượu bia trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: NLĐ

3 thanh niên gồm: Nguyễn Văn Vũ (sinh năm 1994, trú tại phường Đồng Hải), Nguyễn Văn Trung (sinh năm 1990, trú tại phường Đồng Hải) và Lê Hữu Tình (sinh năm 1983, trú tại phường Nam Lý). 

Công an phường Nam Lý đã mời 3 thanh niên này về trụ sở để làm việc; đồng thời tham mưu UBND phường Nam Lý lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người; vi phạm điểm c, khoản 3, điều 12, Nghị định 117 và đề nghị mức xử phạt 15 triệu đồng/trường hợp.

Tại cơ quan công an, cả 3 thanh niên đã thừa nhận hành vi tụ tập ăn nhậu trong trong thời gian có dịch.

Cũng trong ngày 6/9, tổ tuần tra phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) đã phát hiện Hồ Ngọc Tam (51 tuổi, trú tại TDP 2, phường Hải Thành) đang thả lưới bắt cá, không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người.

Công an phường Bắc Lý cũng đã xử lý Phạm Xuân Trương (62 tuổi, trú tại TDP 5, phường Bắc Lý) đi tập thể dục trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo Công an TP Đồng Hới, trên địa bàn vẫn còn tình trạng nhiều người bất chấp các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ trong 3 ngày 4,5 và 6/9, đơn vị này phối hợp với các lực lượng địa phương đã phát hiện, xử lý 49 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Trong một sự việc khác,  sáng 7/9, ông Cao Đình Hải - chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng - cho biết công an phường đang củng cố hồ sơ xử lý nhóm người tụ tập ăn nhậu, dương tính với ma túy.

Cụ thể, tổ tuần tra Công an phường Nại Hiên Đông đã phát hiện 9 người tụ tập ăn nhậu, hát karaoke trước ngôi nhà trên đường Phạm Huy Thông (tổ 72, phường Nại Hiên Đông) cùng 1 người ở trong nhà.

Qua làm việc, 9 người khai nhận có hành vi tụ tập đông người ăn nhậu và 1 người có hành vi ra ngoài không đúng quy định.

Ông Hải cũng cho biết thêm, hành vi vi phạm của nhóm người trên sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Sau khi phường củng cố hồ sơ sẽ tham mưu quận xử phạt.