News

6/recent/ticker-posts

Venezuela lại bị ‘tấn công khủng bố’ gây mất điện trên diện rộng

Nhiều khu vực tại thủ đô Caracas và các bang khác ở Venezuela bị mất điện nghi do bị tấn công khủng bố.

Thủ đô Caracas lại bị mất điện trên diện rộng nghi do lưới điện bị tấn công

Đài RT ngày 13.9 dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng điện Venezuela Nestor Reverol cho hay hệ thống điện ở nước này lại bị tấn công khủng bố vào ngày 12.9, gây mất điện trên diện rộng tại thủ đô Caracas và nhiều khu vực khác.

Ông cho biết đã có vụ cháy nổ tại trạm điện ở vùng Jose Angel Lamas thuộc bang Aragua, dẫn đến mất điện tại khu vực trung tâm và các bang Zulia, Merida, Tachira, Nueva Esparta và Falcon.

Ông khẳng định rằng vụ nổ là “vụ tấn công khủng bố mới", là một phần của cuộc chiến tranh dưới nhiều hình thái mà chính phủ Venezuela phải đối phó mỗi ngày.

Nguồn cung cấp điện sau đó đã được phục hồi tại khu vực thủ đô Caracas, trong khi cơ quan chức năng đang nỗ lực khôi phục nguồn điện tại những khu vực bị ảnh hưởng khác. Phía Venezuela không nói rõ bên nào đứng sau vụ việc lần này.

Trước đó vào ngày 22.7.2019, hơn một nửa trong số 23 bang của Venezuela, bao gồm cả thủ đô Caracas, đã bị mất điện. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela Jorge Rodríguez khi đó cho biết đã xảy ra một vụ tấn công điện từ nhằm vào nhà máy thủy điện ở Guayana.