News

6/recent/ticker-posts

Vụ nhận 15kg gạo nhưng ký nhận 1.5 triệu đồng: Do lỗi kỹ thuật về lập danh sách.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết vụ việc dùng danh sách nhận tiền để nhận gạo không phải là lỗi cố ý và không phải là hiện tượng tiêu cực, mà chỉ là lỗi kỹ thuật về lập danh sách.

Người dân ở Q.Bình Tân nhận quà từ các nhà hảo tâm

Tại buổi họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 9.9, ông Lê Văn Minh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, thông tin về vụ việc người dân ký danh sách nhận tiền mà chỉ nhận gạo xảy ra tại khu phố 1, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân (TP.HCM) mà báo chí phản ánh ngày 8.9.

Ông Minh cho biết đây là lỗi của Tổ trưởng tổ dân phố 5 thuộc khu phố 1, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân. Cụ thể, khi được Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố 1 đề nghị lấy danh sách của các hộ dân lên nhận gạo thì tổ trưởng tổ dân phố lại dùng danh sách nhận 1,5 triệu lên để nhận gạo.

“Đây không phải là lỗi cố ý và không phải là hiện tượng tiêu cực gì, mà chỉ là lỗi kỹ thuật về lập danh sách”, ông Minh nói và cho biết sau đó Đảng ủy, UBND P.Bình Hưng Hòa B đã đề nghị tổ trưởng và Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố đưa lại danh sách cho người dân ký lại, người dân đã vui vẻ và không có ý kiến gì nữa.

Cũng trong ngày 9.9, UBND Q.Bình Tân đã có báo cáo về sự việc trên. Cụ thể, khi nhận được thông tin các hộ dân thuộc tổ dân phố 5, khu phố 1 nhận gạo hỗ trợ (15 kg) mà ký nhận danh sách 1,5 triệu đồng, phường đã chỉ đạo Trưởng khu phố 1, cảnh sát khu vực xuống xác minh và giải thích với người dân.

Theo giải thích của ông Võ Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ dân phố 5, khu phố 1 (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân), tổ tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu cho người dân gặp khó khăn do Covid-19 của phường phối hợp Ban Công tác Mặt trận khu phố và Tổ dân phố thực hiện phát gạo hỗ trợ đến từng hộ dân và phải có danh sách ký nhận.

Trước đây, ông Sơn từng lập danh sách đề xuất hỗ trợ 142 hộ lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do sơ suất nên ông Sơn không làm danh sách nhận gạo riêng mà lấy danh sách đề xuất trên để làm danh sách nhận gạo.

Riêng việc chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19, UBND P.Bình Hưng Hòa B đã lập danh sách và đề xuất Q.Bình Tân duyệt. Còn việc phát tiền hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, phường giao cho Trưởng khu phố và cán bộ phường phát trực tiếp, không giao cho Tổ trưởng tổ dân phố phát để tránh tình trạng chi tiền hỗ trợ không đúng đối tượng.

Sáng cùng ngày, UBND P.Bình Hưng Hòa B, Ban Công tác Mặt trận khu phố 1, Trưởng khu phố 1 và Tổ trưởng Tổ dân phố 5 đã đến gặp các hộ dân để giải thích và xin lỗi về sơ suất trên và người dân đã đồng tình. Phường cũng đã thu hồi lại danh sách trên và lập lại danh sách mới để người dân ký nhận.