News

6/recent/ticker-posts

Ông Medvedev: Nga có thể tiến quân sát Ba Lan nếu cần

Ông Medvedev tuyên bố Nga sẽ thắng trong xung đột ở Ukraine và sẵn sàng đưa quân đến sát biên giới Ba Lan để đối phó "các mối đe dọa".

Dmitry Medvedev, phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, ngày 24/2 viết trên Telegram rằng chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine sẽ kết thúc bằng "chiến thắng dành cho Moskva" và các bên sẽ đạt được "một số thỏa thuận".

Theo Medvedev, nếu Nga không giành được chiến thắng, Ukraine có thể "kích động một cuộc xung đột mới trên thế giới". "Đó là lý do Nga cần đạt được toàn bộ mục tiêu trong chiến dịch quân sự đặc biệt, để đẩy lùi các mối đe dọa ra xa nhất có thể, thậm chí tới sát biên giới Ba Lan nếu cần", ông viết.

Ba Lan, một thành viên của NATO, là quốc gia ủng hộ nhiệt thành Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Nước này cung cấp nhiều vũ khí cho Ukraine, đồng thời là cửa ngõ tập kết hàng viện trợ quân sự phương Tây chuyển cho Kiev.

Ukraine và Ba Lan chưa bình luận về tuyên bố của Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev trả lời phỏng vấn tại Moskva ngày 25/1/2022. Ảnh: Sputnik.

Ông Medvedev đưa ra tuyên bố trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine tròn một năm và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Giới chức phương Tây cùng Ukraine lo ngại Nga sắp mở đợt tiến công lớn để phá thế bế tắc trên chiến trường và Kiev cần phương Tây hỗ trợ lượng lớn vũ khí để đối phó với chiến dịch của Moskva.

Trung Quốc hôm nay đăng tài liệu gồm 12 điểm về chính sách với xung đột Ukraine, kêu gọi Moskva và Kiev nối lại đàm phán và phản đối sử dụng vũ khí hạt nhân. Trung Quốc cho biết nước này tôn trọng chủ quyền của mọi quốc gia và "an ninh một nước không thể đánh đổi bằng an ninh của quốc gia khác".

Trong khi đó, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 23/2 thông qua nghị quyết kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine, đảm bảo hòa bình công bằng và lâu dài cho Kiev.