News

6/recent/ticker-posts

5 phát minh tránh thai ấn tượng nhất năm 2014

Thuốc xịt, bao cao su dạng quần, gel diệt tinh trùng... là những phát minh tránh thai ấn tượng nhất năm 2014.

1. Gel tránh thai diệt tinh trùng


Loại gel này chứa hoóc môn testosterone có tác dụng ức chế khả năng sản xuất tinh trùng ở nam giới và hoóc môn nestorone, một loại progestin tổng hợp, giúp khuếch đại ảnh hưởng của testosterone.
Các nhà nghiên cứu hiện đang tập trung để cải thiện hiệu quả của gel tránh thai đến 99% và sản xuất nó thành dạng thuốc uống.
Họ hy vọng phát minh này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong việc ngừa thai cho nam giới, cân bằng trách nhiệm trong việc kế hoạch hoá gia đình.

2. Tránh thai bằng điều khiển từ xa

Thiết bị tránh thai bằng vi mạch điện tử và có thể điều khiển từ bên ngoài. Thiết bị đặc biệt này cũng hoạt động dựa trên nguyên lý cũ, tuy nhiên nó có thể điều chỉnh được liều lượng bơm vào cơ thể. Về lý thuyết nó có thể hoạt động trong 16 năm mà không cần thay thế.
MicroCHIPS đã thử nghiệm "hệ thống phân phối thuốc thông minh" với các bệnh nhân loãng xương, để tránh cho họ phải tiêm thuốc nhiều lần mỗi ngày. Bill và Melinda Gates và Robert Langer của MIT tin rằng công nghệ này có thể giải quyết cuộc khủng hoảng dân số tại các nước nghèo trên thế giới.
nhung-phat-minh-tranh-thai-an-tuong-nhat-nam-2014

3. Bao cao su dạng quần

Bao cao su thông thường dành cho nam giới được thiết kế nhằm ngăn tinh dịch của một người đàn ông tiếp xúc với bạn tình, cũng như bảo vệ người dùng trước nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng lây lan qua đường tình dục (STI). Tuy nhiên, chúng chỉ che chắn da quanh dương vật, và để chừa lại vùng bìu cũng như vùng mu không được bảo vệ.
Bao cao su dạng quần có tên Scroguard đã khắc phục được nhược điểm trên. Cùng được chế tạo từ nhựa mủ cao su như các loại bao cao su phổ biến hiện nay, Scroguard che phủ gần hết cơ quan sinh dục của nam giới. Khi được mặc cùng với một chiếc bao cao su thông thường, Scroguard sẽ hạn chế tiếp xúc da với da, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm các bệnh STI như mụn giộp sinh dục hay sùi mào gà.
nhung-phat-minh-tranh-thai-an-tuong-nhat-nam-2014

4. Vacxin tránh thai

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Edinburgh (Anh) đã chế ra một loại thuộc tránh thai mới dành cho đàn ông, mở ra triển vọng giải phóng phụ nữ khỏi gánh nặng kế hoạch hóa gia đình trong tương lai gần.
Các nhà nghiên cứu khẳng định, kỹ thuật tiêm thuốc phòng tránh thái mới có thể làm giảm lượng tinh trùng ở đàn ông từ mức trên 20 triệu tinh trùng/ml tinh dịch xuống bằng 0. Trong khi đó, nam giới sẽ không thể khiến bạn tình mang bầu nếu có lượng tinh trùng thấp hơn ngưỡng 1 triệu/ml. Loại thuốc mới được quảng cáolà có khả năng phòng tránh thai tốt hơn cả bao cao su và có tỉ lệ thành công tương tự như thuốc ngừa thai dành cho phụ nữ.
Theo nhóm nghiên cứu, để đạt hiệu quả tốt nhất, cứ hai tháng, các quý ông cần được tiêm loại thuốc tránh thai mới một lần.

5. Thuốc xịt tránh thai

Thuốc xịt một lần/ngày này chứa một loại thuốc ngấm qua da vào trong máu. Một thiết bị cầm tay được lập trình để cho ra cùng một lượng thuốc mỗi lần xịt lên cánh tay. Các thử  nghiệm cho thấy thuốc xịt khô ngay trong vòng vài giây, tạo thành một cái màng không thấm nước. Thuốc xịt có một chất gọi là Nestorone, một  loại  progestogen.
Kết quả cho thấy thuốc này không chỉ thấm qua da nhanh chóng mà còn duy trì một liều thuốc ngừa thai ổn định, thay vì liều cao hơn hoặc thấp hơn xảy ra đôi khi với thuốc ngừa thai dạng viên. Bởi vì thuốc mới không cần phải dùng vào cùng một thời điểm mỗi ngày, cho nên các nhà khoa học dự báo thuốc mới rất phù hợp cho các phụ nữ thường quên uống thuốc.