News

6/recent/ticker-posts

Chồng có nhu cầu cao, làm thế nào để "cai nghiện chuyện ấy" ?

Chồng tôi có nhu cầu quá cao, mỗi ngày đòi những ba lần và khi trò chuyện thì thể nào cũng lái vô chủ đề sex. Tôi đã 40 tuổi, bắt đầu thấy đuối, nhưng có vẻ như anh ấy càng ngày càng có nhu cầu cao hơn. Tôi có nghe loáng thoáng về chuyện đàn ông nghiện sex, chuyện đó thế nào? Có cách nào cai nghiện không?
Thanh V. (Dĩ An-Bình Dương)
Chị V. mến!
Ở phương Tây, nghiện sex được xem là bệnh, cần được chữa trị hẳn hoi. Nhiều nam diễn viên nổi tiếng của Mỹ đã thừa nhận mình nghiện sex và vào “trại cai nghiện”, có thể kể đến Kanye West (thú nhận mình nghiện tình dục khi còn nhỏ), Russell Brand bị coi là một trong những anh chàng hư hỏng nhất làng giải trí, ước tính đã lên giường với 2.000 phụ nữ. David Duchovny được biết đến với vai nhà văn nghiện tình dục trong bộ phim Californication và ngoài đời, anh cũng bị mắc căn bệnh này. Jesse James cũng phải chia tay Sandra Bullock sau sáu năm chung sống bởi anh bị nghiện sex….

Ở nước ta, nghiện sex chưa được nhìn nhận như căn bệnh và người nghiện sex cũng chưa ý thức cao về việc chữa trị. Đa phần họ mơ hồ rằng, chẳng qua lànhu cầu cao. Họ cố gắng bằng mọi cách để đáp ứng nhu cầu đó mà không nghĩ mình cần cắt bớt nhu cầu.
Một người nghiện sex luôn bị ám ảnh về việc tìm cách để thỏa mãn nhu cầu. Các nhà xã hội học cũng thống kê được rằng, có khoảng 60% số người nghiện tình dục tự gây ra rắc rối tài chính bởi đổ tiền vào thói quen xấu của họ như gái mại dâm, đồ chơi tình dục... và có đến 83% những người nghiện sex sẽ lạm dụng chất kích thích.
Ở góc độ một người vợ, nhìn vào chỉ dấu nào để biết chồng mình là “con nghiện”? Theo nghiên cứu của Patrick Carnes, nhà nghiên cứu tiên phong trong lĩnh vực tình dục, có khoảng 3-6% đàn ông nghiện tình dục. Đàn ông bị chứng này thường ngồi hàng giờ trên internet chỉ để xem hình ảnh hoặc clip khiêu dâm, xem cho đến lúc “dại” cả người và bắt vợ phải “phục vụ”. Biểu hiện của bệnh rõ nhất khi vợ không đồng ý nhưng chồng vẫn đòi cho bằng được, bất chấp cảm xúc của vợ.
Người nghiện sex cũng có xu hướng tìm sex mọi lúc mọi nơi. Chị có thể quan sát chồng khi cùng nhau ra đường, nếu chồng chị là “con nghiện”, anh ấy sẽ không ngừng nhìn soi mói vào bất kỳ người phụ nữ nào xung quanh. Khi trò chuyện, anh ấy cũng có xu hướng chọn đề tài liên quan đến tình dục.
Vậy làm sao để giúp chồng cai nghiện? Người vợ cần chú trọng đến hai yếu tố: tinh thần và môi trường sống của người nghiện.
Tình dục xuất phát từ tâm lý. Nếu người chồng chỉ nghĩ về tình dục, người vợ hãy tìm cách gần gũi, trò chuyện để “pha loãng” chủ đề tình dục bằng những chủ đề khác.
Về mặt môi trường sống, người vợ cần tìm cách dần “cách ly” chồng khỏi máy tính, rủ chồng tham gia những loại hình vui chơi, giải trí, thể thao để chồng được cuốn theo những cảm xúc lành mạnh. Ngoài ra, người vợ cần giúp chồng hạn chế những chất kích thích như rượu, bia.
Nhưng quan trọng hơn cả là việc hai vợ chồng phải ngồi lại cùng nhau, nhìn nhận lại hiện tượng mà chồng đang vướng phải. Nếu người chồng thẳng thắn thừa nhận mình nghiện sex, hai vợ chồng hãy xem đó như một căn bệnh (như những căn bệnh khác) mà khi có bệnh, điều tiên quyết là bệnh nhân phải tự nguyện chấp nhận “phác đồ điều trị”.